Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

ByteDance định giá TikTok 60 tỷ USD

Kinh tế thế giới

20/09/2020 19:26

Hãng Bloomberg ngày 20/9 đưa tin tập đoàn ByteDance của Trung Quốc, công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ video TikTok, muốn định giá 60 tỷ USD cho TikTok trong trường hợp các công ty Oracle và Walmart của Mỹ mua cổ phần hoạt động kinh doanh của ứng dụng này.

Trước đó, ByteDance thông báo Oracle sẽ nắm giữ 12,5% cổ phần trong TikTok toàn cầu và lưu trữ tất cả dữ liệu người dùng ứng dụng này tại Mỹ dưới dạng lưu trữ đám mây theo những quy định an ninh quốc gia Mỹ. Walmart sẽ giữ 7,5% cổ phần trong TikTok toàn cầu.

unnamed
Ảnh minh họa.


Theo Bloomberg, như vậy, hai công ty của Mỹ sẽ phải trả tổng cộng 12 tỷ USD cho số cổ phần nắm giữ nếu nhất trí với định giá 60 tỷ USD. Hiện cả ByteDance, Oracle và Walmart chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Chiều 19/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã thông qua thỏa thuận giữa Oracle và Walmart với ByteDance, theo đó ứng dụng TikTok sẽ duy trì hoạt động tại Mỹ, sau khi chính quyền của ông Trump hồi tháng 8 cảnh báo cấm ứng dụng này do lo ngại về an ninh quốc gia.

Theo thỏa thuận, một công ty mới sẽ được thành lập có trụ sở tại bang Texas của Mỹ nhưng vẫn mang tên TikTok. Oracle sẽ trở thành đối tác công nghệ trong khi Walmart đóng vai trò là đối tác thương mại của TikTok. Dự kiến, công ty mới sẽ tạo ra khoảng 25.000 việc làm.

Tổng thống Trump đánh giá đây là một thỏa thuận “tuyệt vời”. Theo ông Trump, an ninh sẽ được đảm bảo 100% và các công ty này sẽ sử dụng nền tảng của điện toán đám mây riêng rẽ. TikTok có khoảng 100 triệu người dùng tại Mỹ và rất được giới trẻ ưa thích.

Thời gian qua, TikTok đã lọt vào "tầm ngắm" của giới chức Mỹ với lý do quan ngại về an ninh quốc gia.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement