Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bút bi Thiên long lãi gần 1,5 tỷ đồng/ngày

Doanh nghiệp

10/07/2023 16:54

Nhóm hàng thiết yếu như văn phòng phẩm, mặc dù ít bị ảnh hưởng hơn bởi suy thoái kinh tế, tuy nhiên vẫn tồn tại những rủi ro như giảm nhu cầu đầu tư và dự trữ hàng hóa của các điểm bán.

Công ty CP Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 1.536 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ xuất khẩu tăng 3% lên 416 tỷ đồng. Nguồn thu này cũng chiếm tỷ trọng tương đối cao, chiếm khoảng 27% tổng doanh thu.

Doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực văn phòng phẩm lãi gộp 651 tỷ đồng, tăng 9%. Tuy nhiên do các loại chi phí tăng cao, lợi nhuận sau thuế của Thiên Long thu hẹp 17% xuống còn 172 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm, theo Zing.

So với năm ngoái, chi phí SG&A (chi phí bán hàng, hành chính và quản lý doanh nghiệp) của Thiên Long đã tăng 27% lên 447 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng cũng giảm đáng kể từ 15% xuống 11%.

Tính riêng tháng 5, Thiên Long thu về khoảng 322 tỷ đồng và lãi sau thuế 45 tỷ đồng.

Theo đánh giá từ phía Thiên Long, kinh tế Việt Nam năm 2023 chịu ảnh hưởng của các yếu tố phức tạp, khó lường dẫn tới ngành bán lẻ đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhóm hàng thiết yếu (như văn phòng phẩm), mặc dù ít bị ảnh hưởng hơn, tuy nhiên vẫn tồn tại những rủi ro như giảm nhu cầu đầu tư và dự trữ hàng hóa của các điểm bán (POS). Thị trường xuất khẩu cũng đang đối mặt với nhiều thách thức đến từ bối cảnh ảm đạm của thị trường quốc tế.

Tập đoàn đã triển khai nhiều chương trình tiếp thị sớm tới nhà phân phối để thúc đẩy bán hàng và đem lại hiệu quả tăng trưởng doanh thu. Biên lợi nhuận gộp được duy trì ở mức 42% do thay đổi trong cơ cấu bán hàng.

Do thực hiện đầu tư mạnh vào đội ngũ nhân sự từ giữa năm ngoái để chuẩn bị cho quá trình phát triển sắp tới, chi phí SG&A tăng mạnh tới 27%. Ngoài ra, công ty cũng tăng chi phí hoạt động bán hàng và phát triển thương hiệu vào đầu năm nay để sẵn sàng cho mùa tiêu thụ cao điểm, theo Markettimes.

Cuối tháng 4, Thiên Long đã được cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với 4.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 14% so với cùng kỳ và 400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương đương năm trước. Như vậy sau 5 tháng, công ty đã hoàn thành khoảng 39% kế hoạch doanh thu và 43% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement