Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bưởi tạo hình trưng Tết hơn 1 triệu đồng/quả, nhiều người lùng mua

Thị trường 24h

23/12/2019 08:36

Cận dịp Tết, những sản phẩm trái cây tạo hình đều được khách hàng săn đón tìm mua, trong đó, bưởi tạo hình liên tục cháy hàng.

Chia sẻ trên Dân Việt, anh Vũ Minh (Nam Định), một người kinh doanh bưởi tạo hình cho biết, về loại bưởi thỏi vàng, hình hồ lô có chữ Tài - Lộc. Không phải là lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, loại bưởi này vẫn hút khách, giá bán luôn cao và liên tục cháy hàng, ngay cả khi chưa đến Tết.

“Những quả bưởi có hình dáng độc đáo này vẫn ở các vườn thuộc tỉnh Bến Tre, Cần Thơ chứ chưa có mặt trên thị trường để giao cho khách. Tôi đăng lên mạng thử xem nhu cầu của mọi người thế nào, không ngờ lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Tôi không dám nhận nhiều đơn vì sợ hàng về không đủ”, anh nói.

Một cặp bưởi tài lộc có giá bán cao nhất lên đến 2,5 triệu đồng/cặp.
Một cặp bưởi tài lộc có giá bán cao nhất lên đến 2,5 triệu đồng/cặp.

Theo anh Minh, khách hàng đặt mua bưởi đa phần làm quà tặng dịp Tết, vì thế họ thường mua theo cặp để có cả 2 chữ Tài - Lộc. Mỗi cặp bưởi như thế anh bán giá dao động từ 1,2 – 2,5 triệu đồng, tùy thuộc vào cân nặng. Theo anh, đây là mức giá ở thời điểm hiện tại còn gần Tết loại bưởi này có thể lên cao hơn nữa.

Sở dĩ bưởi hồ lô, thỏi vàng có giá cao, anh giải thích: “Không phải ai cũng làm thành công được bưởi có hình dáng độc đáo này. Với những người có kinh nghiệm, kỹ thuật, tỷ lệ quả bưởi hình hồ lô hay thỏi vàng đạt chuẩn để bán ra thị trường cũng rất ít, chỉ khoảng 20%. Đó là những quả có hình dáng và chữ nổi đầy đặn, sắc nét. Còn lại, những quả không đạt chuẩn bán chẳng ai mua”.

Bên cạnh đó, ngày càng cận dịp Tết nên nhu cầu khách hàng mua về biếu và thờ lại tăng cao nên giá thành luôn cao và tăng theo từng ngày. Anh Minh cho biết, vừa đặt hôm trước một giá, ngay ngày hôm sau anh đặt mua tiếp giá đã tăng lên 30%. Vì thế, khách đặt mua muộn một ngày đã phải chịu một mức giá khác, chưa nói đến việc đợi gần Tết mới mua thì không biết giá còn cao tới mức nào.

Mỗi quả bưởi tạo hình có trọng lượng từ 1-1,2 kg. Sau khi thờ cúng xong, loại quả này vẫn bổ ra và ăn bình thường.

Sản phẩm bưởi tạo hình hồ lô anh Minh nhập về bán.

Sản phẩm bưởi tạo hình hồ lô anh Minh nhập về bán.

Dừa hình hồ lô.
Dừa hình hồ lô.


Ngoài các sản phẩm bưởi tạo hình, anh Minh cho biết thêm các loại quả như dưa hấu màu vàng hình thỏi vàng và dừa có chữ Tài – Lộc đều hút khách dịp này. “Tuy 2 loại quả này giá rẻ hơn bưởi nhưng khách hàng lại không ưa chuộng. Vì người miền Bắc thường thờ cúng bưởi vào dịp Tết nên giá cao vẫn hút khách hơn”, anh cho hay.

Vì số lượng có hạn, mỗi loại quả anh chỉ nhập được khoảng 100 cặp để bán cho khách. “Tôi muốn lấy nhiều hơn nữa để bán cho khách hàng ngoài Bắc nhưng số lượng của nhà vườn cũng rất ít. Tôi không thể lấy thêm được. Vì vậy, ai đặt sớm thì có hàng và giá đỡ “chát” hơn nhiều. Cận Tết, tôi nghĩ sẽ không hàng mà mua”, anh nhận định. 

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement