Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bưởi da xanh tạo hình mùa Tết có giá bán cả triệu đồng/trái

Thị trường 24h

14/12/2018 16:03

Ông Võ Trung Thành, lão nông nổi tiếng với nghề tạo hình trái bưởi tiết lộ, tết năm nay sẽ có thêm những trái bưởi da xanh tạo hình nén vàng.

Sau nhiều năm mày mò tạo hình cho trái bưởi thành hình hồ lô, bàn tay phật, bưởi in bản đồ đất nước… Ông Võ Trung Thành, chủ nhiệm Câu lạc bộ khuyến nông ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết, dịp tết năm nay câu lạc bộ liên kết với nhà vườn tại Bến Tre tạo hình thỏi vàng đồng tiền có chữ "Tài – Lộc" cho trái bưởi da xanh.

 Loại bưởi này ra thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ có mức giá dao động khoảng từ 450.000 – 800.000 đồng/trái (có trọng lượng từ 1,5 – 1,8kg). Số lượng khoảng 300 trái. Theo ông Thành, do phần lớn diện tích trồng bưởi tại Bến Tre là giống bưởi da xanh nên việc tạo hình thực hiện luôn trên giống bưởi này.

Bưởi được tạo hình nén vàng đã xuất hiện trong dịp tết những năm trước, tuy nhiên số lượng không nhiều.
Bưởi được tạo hình nén vàng đã xuất hiện trong dịp tết những năm trước, tuy nhiên số lượng không nhiều.

“Bưởi da xanh khi chin vỏ cũng không vàng như bưởi năm roi nên hình ảnh chữ có thể không nổi bật như khi tạo hình trên trái bưởi năm roi. Bù lại, kích cỡ trái lớn hơn”, ông Thành chia sẻ.

Khoảng ba năm trở lại đây, do các vườn bưởi tại Châu Thành (Hậu Giang) bị lão hóa, các thành viên trong câu lạc bộ tạo hình trái bưởi đã liên kết với nhiều vùng trồng bưởi tại Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai… để tạo hình cho trái bưởi cung ứng ra thị trường dịp tết nguyên đán hàng năm.

Đa phần là các sản phẩm bưởi hồ lô có các chữ (Tài, Lộc, Phúc, Thọ) thư pháp, trên các giống bưởi Năm Roi, Tân Triều (Đồng Nai)…

Ông Thành cho biết, dịp tết năm nay, sẽ có khoảng hơn 8.000 trái bưởi tạo hình được cung ứng ra thị trường trong dịp tết Kỷ Hợi. Trong đó bưởi hồ lô sẽ có giá bán sẽ không chênh lệch so với năm trước. Bình quân 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/trái, tuỳ loại.

Đến thời điểm này, đơn đặt hàng các sản phẩm đã đạt hai phần ba tổng lượng bưởi tạo hình.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement