10/12/2020 12:51
Bùng nổ thị trường đồ chơi liên quan đến COVID-19 dịp Giáng sinh
Nhiều nhà sản xuất đồ chơi tin rằng việc đeo khẩu trang cho búp bê, đồ chơi bác sĩ,... có thể giúp trẻ em nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19.
Nhiều quốc gia ban hành lệnh tái phong tỏa, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt hơn khi tỷ lệ nhiễm COVID-19 vẫn ở mức báo động, khiến hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới phải hoạt động, vui chơi trong nhà.
Vì vậy, khi mùa lễ Giáng sinh đến gần, một số nhà sản xuất đồ chơi đã biến tấu các món hàng có sức tiêu thụ lớn, theo Reuters.
“Mẹ nghĩ đây là một cách để thích nghi với thực tế”, mẹ Reyes Lopez nói khi cô bé nhìn quanh một cửa hàng đồ chơi ở Madrid - thủ đô và là thành phố lớn nhất Tây Ban Nha.
Búp bê Nancy đeo khẩu trang giữa mùa dịch tại trụ sở của nhà sản xuất đồ chơi TFamosa, ở Madrid. Ảnh: Reuters. |
Trong cửa hàng, nhiều búp bê Nancy nổi tiếng của nhà sản xuất đồ chơi Tây Ban Nha Famosa đeo khẩu trang vải, một số đi kèm với máy kiểm tra virus có thể phát hiện xem đồ chơi bị "nhiễm COVID-19" hay không. Nếu có, trẻ có thể tự chữa bằng cách cù lét nó.
Cristina Hernandez - khách hàng mua sắm cho biết: “Việc đeo khẩu trang cho búp bê giúp trẻ em nhận ra rằng chúng cũng cần phải tự đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân giữa tình hình dịch bệnh nguy hiểm”.
Nhân viên tại nhà máy Science4you mở hộp đồ chơi gồm tấm chắn che giọt bắn làm giảm nguy cơ lây lan virus,… Ảnh: Reuters. |
Giám đốc cửa hàng Adela Haro cho biết, những loại đồ chơi liên quan đến COVID-19 bán rất chạy. Theo thông tin từ Giám đốc điều hành Famosa, Marie-Eve Rougeot, những con búp bê đeo khẩu trang “ăn khách” kể từ khi được tung ra thị trường hồi tháng 9.
“Khi trẻ phải đến gặp bác sĩ hoặc xét nghiệm COVID-19, chúng sẽ bớt lo lắng hơn”, Marie-Eve Rougeot chia sẻ.
Tại Bồ Đào Nha, công ty Science4You cho biết doanh số bán đồ chơi có liên quan đến dịch COVID-19 đang bùng nổ, đặc biệt là thị trường thương mại điện tử, bởi vì mọi người hạn chế đến các trung tâm mua sắm lớn do tâm lý lo sợ dương tính với SARS-CoV-2 ngay cả khi các biện pháp chống dịch được nới lỏng.
Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty là bộ đồ chơi gồm khẩu trang, tấm che mặt và xà phòng rửa tay hình ngôi sao,...
Ngoài những đồ chơi trẻ em liên quan đến dịch COVID-19, thì các đồ trang trí như ông già ông già Noel đeo khẩu trang cũng được tiêu thụ mạnh. Ảnh: Reuters. |
Giám đốc điều hành Science4You, Miguel Pina Martins cho biết: “Nếu chúng tôi làm cho đồ chơi trở nên thú vị như vậy, trẻ em sẽ hiểu thêm nhiều điều về virus và cách tránh xa nó”.
Những đổi mới trên cũng là cách để các nhà sản xuất đồ chơi thích ứng với tác động nghiêm trọng do dịch COVID-19 gây ra, đặc biệt là tận dụng mùa mua sắm Giáng sinh nhộn nhịp khi năm 2020 nhiều biến động sắp khép lại.
Dây chuyền sản xuất đồ chơi của Science4You ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters. |
“Thị trường đồ chơi đang trải qua giai đoạn khó khăn, tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến mọi sự kiện sinh nhật đều phải ngừng tổ chức kể từ tháng 3. Do đó, chúng tôi buộc phải cố gắng tìm cách vượt qua cơn đại khủng hoảng này”, Miguel Pina Martins.
Science4You cho biết công ty đã bán được hơn 8.000 bộ đồ chơi chứa các dụng cụ thí nghiệm, chống virus kể từ khi tung ra thị trường vào giữa tháng 7. Mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em ít có nguy cơ bị nhiễm COVID-19 hơn người lớn nhưng việc nâng cao ý thức phòng dịch nguy hiểm là cần thiết.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp