Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bụi lạ vẫn bám dày đặc chung cư Ehome 3 với 'tiêu chuẩn cho phép'!

Vĩ mô

28/07/2017 12:58

Gần một năm nay, 2.000 hộ dân chung cư Ehome3 phải sống khốn khổ vì bụi lạ. Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Tân đã vào cuộc kiểm tra mức độ và nguyên nhân phát ra bụi, nhưng kết quả vẫn nằm trong "tiêu chuẩn cho phép" khiến người dân vô cùng bức xúc.

Được biết, ngay trong sáng hôm nay 28/7, Phòng TN&MT Q.Bình Tân và đại diện cư dân, tiếp tục làm việc với Công ty TNHH Top Royal Flash Việt Nam (công ty may mặc nằm cạnh chung cư) để kiểm tra lại tình trạng bụi, môi trường nơi đây.

Như đã thông tin, khu chung cư Ehome 3 tọa lạc tại đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, Quận Bình Tân, TPHCM liên tiếp bị bụi lạ tấn công. Tình trạng này đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân, nhất là nhiều trẻ em liên tiếp mắc các căn bệnh đường hô hấp tái đi tái lại nhiều lần không khỏi. Nguyên nhân được người dân nhận định rằng chính là bụi dạng vải sợi của công ty may mặc xung quanh thải ra.

Bụi bám dày đặc trên tưởng của một căn hộ chung cư
Bụi dạng vải sợi bám dày đặc trên tưởng ở một căn hộ chung cư Ehome 3

Quá bức xúc, hàng ngàn cư dân ở chung cư Ehome 3 đã có biên bản gởi Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận Bình Tân TP.HCM, yêu cầu có biện pháp kiểm tra xử lý, trả lại môi trường sống trong lành cho người dân.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 20/5/2017, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Q.Bình Tân phối hợp cùng với UBND P.An Lạc, và đại diện cho 2000 hộ dân Ehome 3 là chủ đầu tư Nam Long, kiểm tra mức độ ô nhiễm của chung cư Ehome 3 để tìm ra nguyên nhân chính.

Đến ngày 20/6, Phòng TN&MT Q.Bình Tân đến kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm ở công ty TNHH Top Royal Flash Việt Nam, nằm bên cạnh khu chung cư. Đặc biệt trước đóvào năm 2014, cơ quan chức năng đã từng có biên bản yêu cầu công ty này phải khắc phục tình trạng bụi vải.

Công tyTop Royal Flash Việt Nam nằm sát khu chung cư Ehome 3

Sau đó đến ngày 20/7, tại văn bản phúc đáp kiến nghị của chủ đầu tư Nam Long và người dân, ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân, cho biết Công ty TNHH Top Royal Flash Việt Nam có đầy đủ các hồ sơ thủ tục gồm: Báo cáo đánh giá tác động môi trường, sổ đăng ký chủ nguồn thải đối với chất thải nguy hại, hợp đồng thu gom và xử lý chất thải, báo cáo quan trắc môi trường định kỳ...

Qua khảo sát bên ngoài Công ty TNHH Top Royal Flash Việt Nam, ghi nhận không có ống khói khí thải và chưa phát hiện dấu hiệu bụi vải.

Đồng thời, theo kết quả phân tích do Công ty TNHH Khoa học công nghệ và phân tích môi trường Phương Nam thực hiện, cho thấy các mẫu không khí thu ở ba vị trí (trước cổng ra vào xưởng cắt vải nguyên liệu, cổng xưởng may và cổng kho thành phẩm của Công ty TNHH Top Royal Flash Việt Nam) đều có các chỉ số trong giới hạn cho phép.

Giải thích thêm về kết quả phân tích môi trường nói trên, ông Phan Văn Phong, Phó trưởng Phòng TN&MT Q.Bình Tân, cho hay kết quả phân tích chỉ cho ra hàm lượng bụi tổng trong giới hạn cho phép, chứ không phân tích được thành phần của bụi.

Không đồng ý với kết quả trên, 2000 hộ dân Ehome3 đã phản đối và yêu cầu Phòng TN&MT Q.Bình Tân kiểm tra lại và có biện pháp khắc phục ngay. Vì thực tế mức độ bụi ngày càng nhiều và dày đặc. Cư dân cho rằng không thể vì những số liệu trên giấy tờ trái ngược với thực tế mà bỏ qua sức khỏe của hàng ngàn cư dân.

Hiện nay, việc kiểm tra lại mức độ xả bụi của Công ty TNHH Top Royal Flash Việt Nam đang tiếp tục được tiến hành.

NGUYỄN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement