Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bugatti vực dậy tên tuổi với mẫu xe điện giá 1,1 triệu USD

Thị trường

20/11/2019 17:34

Mẫu xe mới này sẽ có thiết kế 4 chỗ, có thể là dòng sedan hoặc crossover. Mức giá được Bugatti bật mí dưới 1,1 triệu đô.

Thương hiệu siêu xe Pháp đã lên kế hoạch phát triển dòng xe điện mới với thiết kế 4 chỗ, có giá từ 553.400 đến 1.107.000 đô la. Để phát triển thị trường trong bối cảnh tài chính khó khăn, mẫu xe điện mới của Bugatti sẽ được sản xuất theo dạng huy động vốn, đây cũng là cách để thương hiệu siêu xe Pháp mở rộng thị phần, trong khi những mẫu xe triệu USD khác của hãng đang mất dần khách hàng.

Kế hoạch của Bugatti cho thấy các nhà sản xuất xe hơi đang vật lộn với thực tế kết thúc dần kỷ nguyên động cơ đốt trong.

Bugatti Chiron.
Bugatti Chiron.

Hãng thông tấn Bloomberg nhận định, kế hoạch phát triển theo cách huy động vốn của Bugatti cho thấy các nhà sản xuất xe hơi đang vật lộn với thực tế rằng đã kết thúc dần kỷ nguyên động cơ đốt trong, bây giờ là thời của các mẫu xe điện.

Bugatti đang rơi vào tình trạng khó khăn khi tình hình kinh doanh của hãng xe này không mấy khả quan nhiều năm qua. Winkelmann, người trước đây từng điều hành Lamborghini của Volkswagen đang cố gắng hỗ trợ cho Bugatti đủ khả năng tồn tại bên ngoài tập đoàn xe hơi Đức và chống lại nguy cơ bị loại bỏ một lần nữa.

Kể từ vụ bê bối gian lận động cơ diesel năm 2015, Volkswagen đã xem xét kỹ hơn về danh mục đầu tư của mình trong bối cảnh gánh nặng đầu tư vào ôtô điện và công nghệ tự lái ngày càng nở rộ.

Nội thất bên trong Bugatti Chiron.
Nội thất bên trong Bugatti Chiron.

Chiron sẽ là mẫu siêu xe điện hiệu suất cao đầu tiên của Bugatti đặt dưới sự kiểm soát của Volkswagen, được coi là một trong những mẫu xe phải chi nhiều tiền nhất trong ngành công nghiệp ôtô.

Bugatti bật mí sẽ giới hạn sản xuất Chiron chỉ 500 chiếc, trong đó vẫn còn hơn 100 chiếc chưa được đặt hàng. Doanh số bán hàng của Bugatti chỉ đạt 100 xe mỗi năm nên việc bổ sung mẫu xe giá rẻ là một phần trong kế hoạch phát triển lại nguồn khách hàng của hãng.

Bugatti vực dậy tên tuổi với mẫu xe điện giá 1,1 triệu USD
Bugatti vực dậy tên tuổi với mẫu xe điện giá 1,1 triệu USD

Với sự ra mắt của Chiron, Bugatti đặt mục tiêu sản xuất 600 xe mỗi năm. Giống như Winkelmann quyết định bổ sung mẫu SUV Urus cho Lamborghini.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement