Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bugatti Veyron phủ bụi và những siêu xe triệu USD bị bỏ xó tại UAE

Chơi xe

15/06/2021 15:54

Là những siêu xe hàng hiếm có giá trị lên đến hàng triệu USD, Bugatti Veyron hay Ferrari Enzo bị bỏ rơi đến mức đóng đầy bụi tại UAE.
news
Nhung sieu xe bi bo quen tai UAE anh 1

Các quốc gia khu vực Trung Đông được xem là "kinh đô siêu xe" của thế giới. Trong đó, UAE (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) là nơi quy tụ nhiều siêu xe nhất với 2 thành phố là Abu Dhabi và Dubai. Do tỷ lệ xuất hiện quá cao, siêu xe tại quốc gia này không còn là thứ quá đặc biệt. Thậm chí, chúng còn bị bỏ quên trong garage hay bị vứt bên đường sau tai nạn dù là siêu xe hàng hiếm. Ảnh: Caters News Agency.

Nhung sieu xe bi bo quen tai UAE anh 2

Chiếc Lamborghini Gallardo màu xanh dương nằm phủ bụi tại một bãi xe ven đường ở Dubai. Theo Gulf News, mỗi năm có khoảng 2.000-3.000 chiếc ôtô bị bỏ rơi ở UAE với lý do đơn giản là chủ nhân quên sự tồn tại của chúng. Ảnh: Caters News Agency.

Nhung sieu xe bi bo quen tai UAE anh 3

Mẫu xe "đàn anh" của Gallardo - Aventador - cũng chung số phận bị bỏ đến nỗi bám đầy bụi tại sân bay Dubai. Biển kiểm soát 2 chữ số cho thấy chủ xe là người giàu có. Tại Dubai, biển càng ít chữ số thì có giá trị càng cao và thường phải thông qua bán đấu giá. Ảnh: cartoq.

Nhung sieu xe bi bo quen tai UAE anh 4

Tại Việt Nam, Bentley Arnage là mẫu xe siêu sang hàng hiếm, số lượng đếm trên đầu ngón tay. Ở Dubai, mẫu xe này không quá đặc biệt. Sau khi va chạm với Porsche Panamera, chiếc Arnage màu xanh dương bị chủ nhân để lại bên đường cao tốc ở Dubai. Theo truyền thông địa phương, 2 mẫu xe này nằm lại bên đường trong vài ngày trước khi được dời đi. Ảnh: cartoq.

Nhung sieu xe bi bo quen tai UAE anh 5

Không nổi bật như Ferrari hay Lamborghini, chiếc DMC DeLorean màu đỏ bị bỏ quên tại Dubai vẫn xứng đáng có trong danh sách này. Trong giai đoạn sản xuất (1981-1983), DMC DeLorean không được quan tâm quá nhiều. Phải đến khi xuất hiện trong phim điện ảnh Back To The Future (1985), mẫu xe này trở nên nổi tiếng. Hiện tại, số lượng DeLorean còn khả năng vận hành trên thế giới là không nhiều nhưng nó lại bị bỏ xó tại Dubai. Ảnh: Auto Evolution.

Nhung sieu xe bi bo quen tai UAE anh 6

Được sản xuất từ năm 1992 đến năm 1994, Jaguar XJ220 có số lượng khá hạn chế - khoảng 282 xe. Một trong số đó bị bắt gặp tại một bãi xe công cộng ở Dubai. Với tốc độ tối đa lên đến 341 km/h, XJ220 từng là siêu xe nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 1992-1993. Ảnh: cartoq.

Nhung sieu xe bi bo quen tai UAE anh 7

Mẫu xe bị bỏ rơi nổi tiếng nhất UAE có lẽ là chiếc Ferrari Enzo. Đối với fan siêu xe trên khắp thế giới, Ferrari Enzo là một huyền thoại. Có khoảng 400 chiếc Enzo được sản xuất trong giai đoạn 2002-2004 với giá xuất xưởng khoảng 650.000 USD (tương đương 900.000 USD ở thời điểm hiện tại). Biểu tượng của Ferrari có giá rẻ nhất là 2,5 triệu USD trên thị trường xe cũ. Ảnh: Auto Evolution.

Nhung sieu xe bi bo quen tai UAE anh 8

Nếu Enzo là siêu xe hàng hiếm có giá ngất ngưởng thì việc sở hữu chiếc Bugatti càng khó khăn hơn. Bạn phải được hãng siêu xe Pháp "duyệt" trước khi ký hợp đồng mua bán. Chiếc Veyron trong ảnh bị phủ đầy bụi nhưng tình trạng còn khá mới. Có vẻ như siêu xe này chưa từng lăn bánh trước khi bị bỏ rơi. Ảnh: Pinterest.

Nhung sieu xe bi bo quen tai UAE anh 9

Trong vòng 20 năm qua, UAE thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến với đất nước này. Kiếm được nhiều tiền và không phải đóng thuế thu nhập cá nhân khiến các doanh nhân vung tiền mua siêu xe. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, nhiều doanh nghiệp bị phá sản và các doanh nhân phải tháo chạy khỏi UAE trước khi phải đi tù. Do đó, họ không có thời gian thanh lý tài sản, trong đó có những chiếc siêu xe. Ảnh: Pinterest.

MINH QUÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ