Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bugatti sẽ chia tay động cơ W16, chuyển sang công nghệ hybrid

Chơi xe

10/09/2018 22:49

Bugatti sẽ sớm khai tử động cơ W16, chuyển hướng sang công nghệ hybrid nhằm đáp ứng các nhu cầu khí thải ngày một khắt khe hơn.

Ý tưởng về một động cơ W16 đã từng xuất hiện cách đây hơn 100 năm, tuy nhiên đến năm 2005 thì chiếc Bugatti Veyron mới là mẫu xe đầu tiên ứng dụng thành công động cơ này. Tại thời điểm ra mắt, mẫu siêu xe sử dụng khối động cơ W16, bốn bộ tăng áp, sản sinh ra công suất 987 mã lực.

Ở những thế hệ tiếp theo của xe, động cơ này đã được tối ưu hóa lên mức 1.184 mã lực cho chiếc Veyron Super Sport. Và đến khi người kế nhiệm Chiron ra mắt vào 2016, động cơ này đã đạt đến mức công suất đáng kinh ngạc 1.479 mã lực - biến thể Chiron Sport và mẫu xe mới Divo cũng có cùng mức công suất.

Động cơ W16 của Bugatti. Nguồn: Bugatti.
Động cơ W16 của Bugatti. Nguồn: Bugatti.

Mạnh mẽ là như vậy, nhưng tương lai của động cơ W16 sẽ đi về đâu? Tin buồn là CEO của Bugatti, Stephan Winkelmann, đã xác nhận rằng bản W16 hiện tại cũng sẽ là bản cuối cùng, hãng này sẽ không phát triển một thế hệ động cơ mới. Ông cho rằng với sự phát triển liên tục của công nghệ, đây là thời điểm thích hợp để Bugatti chuyển hướng.

Veyron ra đời vào năm 2005 với động cơ W16. Nguồn: Bugatti.
Veyron ra đời vào năm 2005 với động cơ W16. Nguồn: Bugatti.

Tuy nhiên, động cơ W16 sẽ không ra đi trong lặng lẽ. Winkelmann cho biết "cuộc đua mã lực" hãy còn dài, và Bugatti sẽ vẫn nỗ lực tinh chỉnh bản động cơ hiện tại trở nên mạnh mẽ hơn.

Về chặng đường dài phía trước, hãng xe Pháp không còn cách nào khác ngoài việc tận dụng công nghệ xe điện để ứng phó với các quy định khí thải ngày một khắt khe hơn. CEO của hãng nhận định rằng việc hybrid hóa cũng có thể là một bước đi thực tế, khi mà công nghệ pin ngày một tiên tiến, cắt giảm được trọng lượng, thời gian sạc…, nhưng đồng thời cũng đem lại được hiệu năng tương đương W16 để có thể xứng với thương hiệu Bugatti.

Trước khi.... "nghỉ hưu", động cơ W16 rất có thể sẽ xuất hiện trên chiếc siêu xe sedan mà Bugatti đã ấp ủ từ 2009 khi giới thiệu mẫu ý tưởng Galibier 16C.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement