Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bức ảnh cậu bé đau đớn vì ung thư gây sốc

Vĩ mô

24/02/2017 03:18

Bé trai người Mỹ chỉ còn da bọc xương khi hàng ngày phải chiến đấu chống lại bệnh tật.

Bức ảnh bé Drake 10 tuổi trọc đầu, mình trần, đóng bỉm và đứng tựa chân vào bồn cầu với khuôn mặt nhăn nhó gần đây lan truyền trên mạng xã hội làm nhiều người xúc động. Ảnh do mẹ Drake, Jessica Medinger, chụp vào một buổi sáng sau khi đưa con tới nhà vệ sinh.

Tấm ảnh thể hiện sự dũng cảm của cậu bé trong cuộc chiến chống lại bệnh tật mỗi ngày, đồng thời phản ánh một thực tế: Ung thư hủy hoại cuộc sống của một con người.

Ảnh ban đầu được đăng trên trang cá nhân của Drake hôm 15/2, sau đó được chia sẻ lại hơn 106.000 lần. 5 ngày sau, cậu bé ở bang Texas nhập viện do mất nước nghiêm trọng.

Đây là cuộc chiến mới nhất của Drake sau lần được chẩn đoán bị ung thư máu năm 2012. Tháng 3/2016, Drake ngừng hóa trị nhưng sáu tháng sau, bác sĩ thông báo cậu bị ung thư tinh hoàn và buộc phải quay lại điều trị, theoYahoo 7 News.

Drake gày gò và kiệt sức trong cuộc chiến với căn bệnh hiểm nghèo. Ảnh:Facebook.

Những đợt hóa trị khiến Drake mệt mỏi, yếu đuối, không thể ăn hay uống, thậm chí ảnh hưởng tới khả năng tập trung của cậu bé. Drake yếu đến mức lả đi khi đang trò chuyện với ai đó vì kiệt sức. Mẹ phải bế Drake hoặc đặt ngồi trong xe lăn để di chuyển khắp nhà. Cậu bé cũng buộc phải mang bỉm thường xuyên.

Trong bài viết trên trang cá nhân, Jessica cho biết đã phải cầu xin con ăn hạt đậu hay uống một cốc nước để "cầm hơi". Drake nói với mẹ rằng không thể làm được và sợ sẽ ra đi một mình trong giấc ngủ đêm.

"Đây là Drake. Con là cả thế giới của tôi", Jessica viết. "Từ giây phút tôi nhận ra mình mang thai đến mãi sau này, Drake vẫn luôn là lý do để tôi sống cuộc sống này. Drake là nụ cười, tình yêu và nhịp đập trái tim của tôi. Thằng bé cũng là nước mắt, là những cơn đau đầu và cả nỗi khó chịu của tôi".

Jessica cho rằng trước khi ai đó hét lên và bật khóc hỏi tại sao lại đăng bức ảnh khiếm nhã như vậy, họ nên nhớ hai điều: Ảnh không hở hang và cuộc sống không phải lúc nào cũng tươi đẹp.

Theo HÀ PHƯƠNG (Ngôi sao)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement