Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

BTS trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên giành được danh hiệu cao nhất tại AMAs 2021

Lối sống

22/11/2021 15:03

Vượt qua những tên tuổi hàng đầu như Taylor Swift, Ariana Grande, BTS được vinh danh với giải thưởng cao nhất "Nghệ sĩ của năm" tại giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2021.

Năm 2017, BTS đã biểu diễn lần đầu tiên tại American Music Awards (AMAs). 4 năm sau, nhóm nhạc nam K-pop đã làm nên lịch sử khi giành giải Nghệ sĩ của năm tại lễ trao giải danh giá của Mỹ.

BTS đã mang về giải thưởng vào tối 22/11 (giờ Việt Nam) tại Mỹ sau một năm quay cuồng với ban nhạc, những người đã ghi hết hit này đến hit khác, bao gồmButtervà bản collab Coldplay My Universe ,cả hai đều đã biểu diễn tại AMAs.

c93573a8-5521-486e-802e-168058b76d40_a1b9d6a3.jpg

Nam Hàn làm nên lịch sử là nghệ sĩ châu Á đầu tiên mang về danh hiệu tại AMAs kể từ khi hạng mục này được ra mắt vào năm 1996. (Bruno Mars, người gốc Á mặc dù sinh ra ở Mỹ, cũng đã giành được danh hiệu này).

Lễ trao giải AMAs năm nay ở Los Angeles diễn ra ngay trước khi công bố các đề cử cho Giải Grammy sắp tới vào ngày 23/11, dự kiến ​​được tổ chức vào tháng Giêng. BTS dự kiến ​​sẽ nhận được nhiều đề cử.

BTS đã một lần nữa viết lại lịch sử K-pop khi trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên giành giải "Nghệ sĩ của năm", được coi là giải thưởng cao nhất, tại giải thưởng Âm nhạc Mỹ. Nhóm đã đánh bại 5 tên tuổi lớn - Ariana Grande, Drake, Olivia Rodrigo, Taylor Swift và The Weeknd. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ châu Á giành được giải thưởng cao nhất tại AMAs.

Phát biểu khi nhận giải, trưởng nhóm RM chia sẻ: "Bốn năm trước, chúng tôi đã có buổi biểu diễn trực tiếp trên truyền hình lần đầu tiên tại sân khấu này với ca khúc "DNA". Chúng tôi đã quá phấn khích và lo lắng vào thời điểm đó, và đó là một chuyến đi dài và tuyệt vời kể từ đó...".

Trong đêm trao giải, BTS mang về thêm hai giải thưởng lớn gồm "Bộ đôi/nhóm nhạc pop được yêu thích" và "Ca khúc nhạc pop được yêu thích nhất" cho "Butter".

BTS cũng ghi dấu với 2 màn trình diễn bùng nổ với bản hit "Butter" và "My universe" cùng nhóm nhạc nước Anh, Coldplay. Nhóm đã được đề cử năm thứ 5 liên tiếp tại AMAs kể từ năm 2018 và đã giành chiến thắng trong 4 năm liên tiếp.

Theo SCMP, sự công nhận dành cho BTS tại AMAs đến sau gần một thập kỷ, mồ hôi và nước mắt của nhóm, nhóm đã ra mắt vào năm 2013 dưới trướng Big Hit Entertainment, nay là Big Hit Music và một phần của Hybe Corp.

Âm nhạc, các buổi biểu diễn và thông điệp liên quan được chia sẻ thông qua lời bài hát của họ, mạng xã hội và nhiều nền tảng khác, bao gồm các bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc và đã thu hút được người hâm mộ trên khắp thế giới.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement