Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Breixt không thoả thuận là kết quả khả dĩ nhất đối với Anh

Vĩ mô

13/09/2019 15:30

Theo một cuộc khảo sát của Hội đồng CFO toàn cầu, đa số các giám đốc tài chính cho rằng một Brexit không thoả thuận là kết quả khả dĩ nhất.

Theo kết quả khảo sát mới của CNBC, kết quả có khả năng nhất của Brexit là Anh sẽ rời Liên minh châu Âu (EU) trong vòng vài tuần tới mà không có thỏa thuận nào về mối quan hệ giữa cả hai trong tương lai.

Anh và Bắc Ireland sẽ rời khỏi EU vào ngày 31/10. Đây là hạn chót cho sự ra đi của Anh sau khi các phần mở rộng trước đó đã được cấp để giải quyết cách Anh sẽ rời EU và thực hiện các giao dịch kinh tế trong tương lai với các thành viên EU.

Những người ủng hộ Brexit bên ngoài Hạ viện Anh.
Những người ủng hộ Brexit bên ngoài Hạ viện Anh.

Những lo ngại về việc không có thoả thuận Brexit nào sẽ đạt được đến từ chính phủ mới của Anh, khi trước đó đã tuyên bố rầm rộ về kế hoạch tìm một lối thoát cho Brexit trong khi đàm phán với EU.

Theo khảo sát hàng quý của Hội đồng giám đốc tài chính toàn cầu (CFO) thực hiện bởi CNBC, được công bố vào 13/9, 43,5% CFO cho rằng Brexit không thoả thuận có khả năng xảy ra nhất. Khoảng 32,3% dự đoán EU sẽ gia hạn thời gian Brexit, 8,1% mong đợi một thỏa thuận có thể được thực hiện vào cuối tháng 10, 3,2% dự đoán một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai trong khi 12,9% còn lại không có ý kiến.

Khảo sát hàng của của Hội đồng CFO toàn cầu về kết quả Brexit trong tương lai. Nguồn CNBC.
Khảo sát hàng của của Hội đồng CFO toàn cầu về kết quả Brexit trong tương lai. Nguồn CNBC.

Trong số những CFO được hỏi ở khu vực Trung Đông và châu Phi (EMEA), 52,6% dự báo không có thỏa thuận nào, còn đối với các CFO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APAC) cho biết 50% Brexit sẽ không có thoả thuận. Các giám đốc tài chính từ Mỹ đứng ngoài cuộc với đa số tiếp tục dự đoán Brexit sẽ tiếp tục gia hạn, và chỉ có 30% dự đoán Brexit không có thoả thuận vào cuối tháng 10.

Hội đồng CFO toàn cầu của CNBC đại diện cho một số công ty đại chúng và tư nhân lớn nhất thế giới, cùng nhau quản lý gần 5 nghìn tỷ USD giá trị thị trường.

Đối với các câu hỏi khác, phần lớn những người được hỏi cho biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang trên đường tăng lãi suất chỉ hai lần trong cả năm 2019. Trong hai quý trước, hầu như không có sự cắt giảm nào được mong đợi bởi hầu hết các CFO đã được hỏi.

Về câu hỏi đối với thị trường chứng khoán, gần 50% dự đoán chỉ số công nghiệp Dow Jones sẽ giảm xuống dưới 23.000 điểm, so với 20% người dự đoán sẽ tăng 28.000 điểm.

Triển vọng kinh tế toàn cầu theo nhận định của hội đồng CFO toàn cầu vẫn đang cân bằng, chỉ có 3 khu vực là Anh, EU và Trung Quốc được coi là có mức tăng trưởng kinh tế giảm dần. Trong khi tất cả các khu vực khác được cho là vẫn tăng trưởng ổn định.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement