Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Brazil huy động hàng tỷ USD để xây dựng hệ thống 5G, cấm nhà thầu dùng thiết bị Trung Quốc

Số hóa

06/11/2021 16:08

Mặc dù là đối tác thương mại quan trọng, song Brazilđã loại các nhà cung cấp viễn thông của Trung Quốc ra khỏi cuộc đấu thầu xây dựng hệ thống 5G tại nước này.

Ngày 5/11, Bộ trưởng Truyền thông Brazil Fabio Faria cho biết, Brazil đã huy động được 8,4 tỷ USD (thấp hơn dự kiến là 9 tỷ USD) đầu tư và phí cấp giấy phép trong một cuộc đấu thầu quốc tế kéo dài hai ngày để xây dựng và vận hành mạng dữ liệu 5G, Và sau khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những mạng lớn nhất thế giới.

54247298_401.jpg
Brazil cấm dùng thiết bị của Huawei trong mạng 5G dành riêng cho chính phủ.

Các hồ sơ trúng thầu thuộc về công ty con của Telecom Italia, Tim; Telefonica Tây Ban Nha chi nhánh Brazil; và Claro, America Movil của Mexico.

Sáu công ty mới gia nhập thị trường Brazil cũng đã trúng thầu. Cuộc đấu thầu đã thu hút tổng cộng 15 nhà thầu.

Các công ty trúng thầu sẽ tiến hành xây dựng và vận hành các khối phổ tần số trong 20 năm.

Brazil cũng đấu thầu phát triển một mạng di riêng dành cho liên lạc của chính phủ. Tuy nhiên, quy định của gói thầu này là không được sử dụng thiết bị của Huawei, tập đoàn Trung Quốc từng bị Mỹ cáo buộc chứa phần mềm gián điệp.

Trung Quốc và Hoa Kỳ là các đối tác thương mại lớn nhất của Brazil và Brazil đã phải chịu áp lực từ cả hai bên về các quy tắc cơ bản cho mạng 5G của mình.

Và cũng do sự bất đồng về công nghệ này giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ mà cuộc đấu thầu đã bị hoãn lại từ đầu năm 2021.

Phát biểu sau khi kết quả phiên đấu thầu được công bố, Tổng thống Jair Bolsonaro gọi sự kiện này là "lịch sử". “Gần 10 nghìn thị trấn nhỏ sẽ có internet”, TT Bolsonaro cho biết trong một tuyên bố.

Còn Bộ trưởng Truyền thông Faria thì tự hào nói: “Chúng tôi sẽ cho thế giới thấy rằng Brazil hiện đang trong nền kinh tế kỹ thuật số.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement