Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bphone gây bất ngờ với tên gọi và giá sốc

Khoa học - Công nghệ

08/08/2017 10:40

Không phải là Bphone 2 như mọi thông tin có từ trước đó, BKAV gọi chiếc smartphone mới của mình là Bphone 2017.

Hơn một ngàn khách mờitham dự sự kiện Bphone 2 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào hôm nay (8/8). Nhìn lại hướng đi của Bkav, có thể dễ dàng thấy được tham vọng đưa sản phẩm tiếp cận nhiều thị trường hơn ngoài Việt Nam lần này của hãng.

Đầu tiên là hợp tác cùng Thế Giới Di Động, vốn đã kinh doanh tại Campuchia và sắp tới tiến tới Lào và Myanmar sẽ giúp Bphone 2 có thể tiến ra thị trường Đông Nam Á, cùng với hệ thống bán online. Cùng với Thế Giới Di Động, đại diện Qualcomm Việt Nam chia sẻ tạisự kiện ra mắt Bphone 2 sẽ công bố nhiều điều bất ngờ cho thành quả hợp tác trong nhiều năm qua giữa 2 công ty.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông tin là Bphone 2 sẽ được bán tại những thị trường nào, nhưng câu nói đầy ẩn ý của Qualcomm bên lề hội thảo LTE vừa được tổ chức tại Hà Nội cho thấy nỗ lực 2 bên nhằm đưa thương hiệu Việt ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Bphone 2 chip Qualcomm Snapdragon 625 đọ tốc độ 4G vớicác sản phẩm cùng phân khúc

Cùng với Thế Giới Di Động và Qualcomm, Bkav cũng đang hợp tác cùng Google để tối ưu hóa trên sản phẩm Bphone 2. Nền tảng Android Google được cho là giúp Bphone 2 tối ưu phần mềm BOS và phần cứng để sản phẩm hữu ích hơn khi đến tay người dùng không chỉ Việt Nam và còn trên thế giới. Google cũng là đơn vị phát triển phần mềm hợp tác cùng với các hãng sản xuất di động nhằm đưa ra những sản phẩm tối ưu cho người dùng với các tên tuổi trước đó như Asus, LG...

Bphone 2 được Bkav truyền thông điệp chất, cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị từ hình ảnh với camera 8M phía trước, bên cạnh camera 16MP phía sau.

Sản phẩm được tích hợp âm thanh và vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, cho trải nghiệm khá mượt mà và đa nhiệm hiệu quả. Bphone 2 cũng cho khả nănggiải tríthú vị và hiệu năng cao nhờ cấu hình phần cứng và phần mềm BOS đi kèm.

Sản phẩm Bphone 2 sẽ là một chiếc điện thoại an toàn và không có tin nhắn rác trong bối cảnh tin nhắn này đang quá làm phiền người dùng. Bên cạnh tính năng chống nước và chống bụi cho phép người dùng dễ dàng sử dụng trong mọi điều kiện.

Bên cạnh đó, Bkav cũng giới thiệu Bphone Gold với cấu hình mạnh cho phân khúc cao cấp, nhằm đưa thương hiệu Bkav có thể là một lựa chọn cho người dùng. Đây được xem là điểm nhấn cho Bkav khi ra mắt phiên bản Bphone 2 lần này.

Giống như lần ra mắt 2 năm về trước, sự kiện ra mắt Bphone mới của BKAV tràn ngập trong những tiếng vỗ tay tán thưởng. Bphone mới có tên gọi là Bphone 2017, một sự khác biệt so với toàn thị trường smartphone thế giới, khi không có thương hiệu nào sử dụng năm ra đời để đặt cho sản phẩm của mình. Cách đặt tên theo năm này giống như cách các hãng xe hơi đặt tên cho những mẫu xe của mình.

CEO của BKAV là ông Nguyễn Tử Quảng là nhân vật chính trong sự kiện. Ông giới thiệu Bphone 2017 là chiếc smartphone có camera tuyệt vời, âm thanh xuất sắc, màn hình trung thực và pin sử dụng thật thoải mái.

Ông Quảng sử dụng nhiều lần từ “Chất” cho sản phẩm mới của BKAV, với tuyên bố không có một sản phẩm nào có sự chau chuốt và tỉ mỉ như Bphone 2. Khi máy xuất hiện, nhiều người cảm thấy hụt hẫng vì thiết kế khá giống với Apple iPhone hay Samsung Galaxy. Theo đó, Bphone 2017 có vỏ nhôm phay nguyên khối, các cạnh và góc được bo mềm mại, thiết kế đang được nhiều hãng sử dụng.

Camera sau được nhắc đến đầu tiên, 16 megapixel, chống rung quang học, quay phim 4K, lấy nét theo pha và công nghệ AI do chính BKAV phát triển, có thể chụp tốt ngay cả khi rung tay, theo lời BKAV. Camera trước 8 megapixel, có chế độ làm đẹp. Ông Quảng tuyên bố ảnh chụp từ Bphone 2017 có chất lượng tương đương với những smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp nhất trên thế giới hiện nay.

Về âm thanh, Bphone 2017 cũng được giới thiệu tốt tương đương với 2 sản phẩm cao cấp có âm thanh tốt nhất trên thị trường. Nhìn chung, lời lẽ của Bphone 2017 có phẩn “nhẹ nhàng” hơn so với Bphone đời đầu, tuy nhiên vẫn ẩn chứa thông tin đây là mẫu smartphone tốt nhất nhì thế giới, có khả năng cạnh tranh với những smartphone tuyệt vời nhất trên thế giới.

Bphone 2017 sử dụng chip tầm trung Snapdragon 625 của Qualcomm. Vi xử lý này tất nhiên sẽ không thể dùng từ “tốt nhất thế giới” nữa, mà BKAV tập trung vào khả năng tiết kiệm năng lượng nhất của dòng chip này. Cụ thể, vi xử lý này có khả năng duy trì Bphone 2017 hoạt động trong thời gian 2 ngày, sở hữu 2 khe SIM và công nghệ sạc nhanh Qualcomm QuickCharge 3.0.

Hệ điều hành của Bphone 2017 là Android, giao diện BOS do BKAV thửa riêng. Theo cảm nhận của nhiều phóng viên công nghệ, giao diện này dễ thấy là khá giống với iOS của iPhone.

Bphone 2017 cũng được ông Quảng giới thiệu là chống nước, tuy nhiên không rõ chuẩn chống nước bao nhiêu, và ông Quảng cũng có ẩn ý “không bảo hành” cho sản phẩm ngập nước.

Bphone 2017 cũng có phiên bản cao cấp mang tên Gold, nhưng nó chưa được công bố thông tin đầy đủ và cụ thể cũng như thời điểm ra mắt chính thức.

Giá bán là thứ nhiều người chờ đợi trên Bphone 2017, tuy nhiên có vẻ như giá không rẻ như kỳ vọng. Cụ thể, Bphone 2017 có giá bán 9,789 triệu đồng (đã gồm VAT), mở bán từ 19/8. Mức giá trên có phần không chênh lệch mấy so với giá Bphone đời đầu, và được cho là khá cao so với những gì Bphone 2017 vừa được giới thiệu. Tuy nhiên, theo lời ông Nguyễn Tử Quảng, giá cho Bphone 2017 vẫn là “Chất tới từng đồng”.

MINH ĐỊNH - TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement