12/10/2018 09:48
"Bồn nước" Toàn Mỹ đã trở thành công ty con của Sơn Hà
Việc thâu tóm sẽ giúp Sơn Hà mở rộng thị trường miền Nam trên cơ sở tận dụng lợi thế của Toàn Mỹ, bớt đi một đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (SHI) vừa ra thông báo về việc Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Toàn Mỹ trở thành công ty con. Cụ thể, Sơn Hà đã hoàn tất phát hành 17,96 triệu cổ phiếu hoán đổi để sở hữu 8,98 triệu cổ phần, chiếm 99,78% vốn điều lệ của Toàn Mỹ.
Theo tỷ lệ hoán đổi, mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phần Toàn Mỹ tại thời điểm chốt quyền được đổi lấy 2 cổ phần SHI. Trong khi đó, đầu phiên chiều ngày 11/10, cổ phiếu SHI đang giao dịch ở mức 6.700 đồng/cổ phần. Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của Sơn Hà tăng lên gần 854 tỷ đồng.
Bồn nước Toàn Mỹ về tay đối thủ. |
Sơn Hà là nhà sản xuất các sản phẩm Inox dân dụng và công nghiệp. Nhiều sản phẩm dân dụng mang thương hiệu Sơn Hà như bồn nước inox Sơn Hà, bồn nhựa Sơn Hà, máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng, chậu rửa inox Sơn Hà, máy lọc nước R.O, ống inox trang trí và công nghiệp, bồn nhựa lắp ghép Sơn Hà-BK…
Việc sáp nhập không chỉ giúp mở rộng và phát triển thị trường miền Nam trên cơ sở tận dụng lợi thế sẵn có của Toàn Mỹ mà còn giúp Sơn Hà bớt đi một đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Năm 2017, doanh thu thuần của SHI đạt mức 3.575 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với năm 2016. Trong năm, chi phí hoạt động tài chính cùng chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng khiến kết quả lợi nhuận năm 2017 của SHI tăng không tương xứng với tăng trưởng doanh thu. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế của SHI đạt gần 101 tỷ đồng, giảm 11% so với năm trước.
Với chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2017 lần lượt là 2.500 tỷ đồng và 115 tỷ đồng, SHI đã vượt 43% kế hoạch về doanh thu và thực hiện được hơn 87% kế hoạch về lợi nhuận sau thuế.
Tính đến thời điểm 31/12/2017, tổng tài sản của SHI đạt 2.983 tỷ đồng tăng gần 40% so với đầu năm. Trong năm, tổng các khoản phải thu ngắn hạn của công ty tăng từ 618 tỷ đồng lên 1.006 tỷ đồng. Trong đó, phải thu ngắn hạn của khách hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 818,7 tỷ đồng, tăng gần 90% so với đầu năm. Giá trị hàng tồn kho tại thời điểm cuối năm tăng 26% so với đầu năm, đạt gần 980 tỷ đồng.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp