Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bốn nhà mạng chạy đua tung gói cước dành cho người dùng Facebook

Khoa học - Công nghệ

26/08/2017 05:24

Không hẹn mà gặp, bốn nhà mạng lớn tại Việt Nam đều tung gói cước dành cho "tín đồ Facebook" khi cạnh tranh đến từng ngàn đồng, mang đến cho người dùng thêm nhiều lựa chọn cho nhu cầu tung tăng và "sống ảo" trên mạng xã hội.

"Chất" đến từng đồng

Mở đầu trào lưu gói cước dành riêng cho người dùng Facebook, Viettel mang đến gói cước 4G với 3 gói cước dữ liệu, trong đó mộtgói cước không giới hạn theo ngày, mộtgói cước không giới hạn theo tuần và mộtgói cước giới hạn theo tháng lần lượt với 3.000 đồng/ngày, 15.000 đồng/tuần và 30.000 đồng/30 ngày/20GB.

MobiFone cung cấp "gói cước Facebook" theo ngày tương tự Viettel, bên cạnh gói cước theo tháng bổ sung với giá 20.000 đồng/30 ngày, tuy nhiên để có tốc độ cao thì người dùng phải đang sử dụng gói cước Mobile Internet từ 70.000 đồng trở lên hoặc các gói dữ liệu dài hạn đi kèm.

Nhà mạng Vietnamobile cung cấp duy nhất gói cước 15.000 đồng/30 ngày cho nhu cầu sử dụng dữ liệu trên Facebook không giới hạn, mang đến thị trường một sự cạnh tranh cao không chỉ về giá mà còn về dịch vụ cung cấp khi nhà mạng này đang từng ngày phủ rộng 3G ra toàn quốc.

VinaPhone trong động thái cạnh tranh thị trường cũng đã cung cấp các gói dùng Facebook tốc độ cao không giới hạn dung lượng data bao gồm FB1 3.000 đồng/ngày, gói FB7 10.000 đồng/tuần và gói FB30 20.000 đồng/tháng. Đây được xem là gói cước khá cạnh tranh trong bổi cảnh mạng 4G của VinaPhone đang từng bước phủ rộng để nâng cao tốc độ chokhách hàng.

Các gói cước dữ liệu dành cho người dùng Facebook đang được cạnh tranh đến từng đồng.

Nhìn vào ma trận gói cước này, có thể sẽ thấy VinaPhone và Vietnamobile đang có nhiều lợi thế, điều này có thể sẽ khiến Viettel và MobiFone có thêm động thái trong thời gian tới để cạnh tranh.

Cẩn trọng khi sử dụng

Với các gói cước dành cho người dùng Facebook, người dùng cần lưu ýkhi sử dụng để tránh phát sinh cước không mong muốn vì có thể sẽ gây nhầm lẫn khi xài.

Theo đó, với các gói cước chuyên mạng xã hội, hầu hết các nhà mạng đều quy định chỉ dành riêng cho ứng dụng Facebook trên hệ điều hành iOS, Android, ứng dụng Facebook Messeger, hoặc phiên bản di độngFacebook.

Với nhu cầu sử dụng hiện nay, những liên kết ngoài Facebook thì khách hàng sẽ phải chịu cước phát sinh khi hiện đang có rất nhiều nội dung dạng chia sẻ bằng đường link trang web, có thể sẽ khiến người dùng thêm cước phát sinhkhi sử dụng các gói cước này.

Theo tìm hiểu của người viết, hiện chỉ duy nhất có VinaPhone và MobiFone cung cấp gói cước kèm theo các "gói cước Facebook" như là một gói bổ sung, để người dùng không phải chịu thêm cước phát sinh khi sử dụng.

Đại diện VinaPhone cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục cung cấp thêm gói cước dành riêng cho ứng dụng để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Riêng MobiFone hiện đang nghiên cứu đưa ra thị trường nhiều gói cước kết hợp với những đối tác nội dungcho người dùng.

Ghi nhận tại thị trường viễn thông, hiện đã có rất nhiều gói cước dành cho những ứng dụng dành riêng để phục vụ từng nhu cầu người dùng, như Viettel vớimắt gói cước Youtube, MobiFone với gói cước dành riêng cho giải trí video, phim ảnh, VinaPhone với gói cước Opera Mini...

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement