Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Boeing bị yêu cầu sửa chữa gần 7.000 máy bay 737NG do nứt vỏ động cơ

Doanh nghiệp

20/11/2019 17:00

Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ đã khuyến nghị Boeing nên kiểm tra sửa chữa gần 7.000 máy bay 737 NG, sau khi xuất hiện các vết nứt trên động cơ.

Theo CNBC, một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines đã thiệt mạng, khi một cách quạt bị gãy và khiến cho một mảnh vỡ của động cơ rơi vào bên thân của chiếc máy bay, mảnh vỡ đã rơi trúng cửa sổ, và đâm vào trong khoang hành khách. Phi hành đoàn đã nhanh chóng hạ cánh máy bay sau đó, tuy nhiên một người phụ nữ ngồi cạnh cửa sổ đó đã thiệt mạng.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB), nơi điều tra về vụ tai nạn, hôm 19/11 đã đề nghị Boeing thiết kế lại một phần vỏ bọc bên ngoài động cơ phản lực của chiếc máy bay 737 NG, nhằm ngăn các mảnh vỡ bay vào khoang hành khách nếu không may cánh quạt bị gãy trong quá trình bay.

Máy bay Boeing 737 Max từng 2 lần gặp nạn do các lỗi về tiếp đất.
Máy bay Boeing 737 Max từng 2 lần gặp nạn do các lỗi về tiếp đất.

Boeing 737NG là tên được đặt cho các biến thể sê-ri 600, 700, 800, 900 của máy bay Boeing 737. NG là máy bay thế hệ tiền thân của Boeing 737 MAX, vốn đã bị đình chỉ bay hàng loạt từ giữa tháng 3-2019 sau 2 vụ tai nạn chết người ở Indonesia và Ethiopia.

Boeing đã giao khoảng 6.700 máy bay phản lực 737 NG cho các hãng hàng không trên khắp thế giới, nhưng hãng đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới cho họ khi chuyển sang 737 Max. 

Máy bay Boeing 737 NG đã không gặp các lỗi tiếp đất như của 737 Max sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng. Nhưng 737 NG có các vấn đề an toàn khác, bao gồm cả việc phát hiện ra các vết nứt trên một số máy bay cũ trên một bộ phận được sử dụng để giữ cánh đúng vị trí. 

Quyết định về việc liệu có sửa chữa hay không thuộc về Cục Hàng không Liên bang, không phải NTSB, nơi chỉ có vai trò điều tra các nguyên nhân tai nạn. Nhưng Boeing cho biết họ đã nghiên cứu cải tiến thiết kế động cơ để giải quyết các khuyến nghị của NTSB. 

"Mục tiêu chung của chúng tôi là giúp ngăn chặn các sự kiện tương tự xảy ra trong tương lai," Boeing cho biết.

NTSB đã chỉ trích Boeing và hãng hàng không Southwest Airlines, khi nói rằng các vết nứt trong cánh quạt rất khó để phát hiện và nguy cơ vỏ động cơ bị vỡ là điều chưa từng xảy ra trước đây. Cổ phiếu của Boeing đã giảm tới 2% ngay sau khi báo cáo được công bố, mặc dù sau đó nó đã phục hồi phần lớn khoản lỗ đó.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement