Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Y tế yêu cầu người đến TP Chí Linh và Sân bay Vân Đồn từ 1/1/2021 đến cơ quan y tế

Chính sách - Hạ tầng

30/01/2021 07:35

Những người từng đi, đến thành phố Chí Linh tỉnh Hải Dương và Sân bay Vân Đồn từ đầu tháng 1/2021 phải đến ngay cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tối 29/1/2021, Bộ Y tế đã có Công văn khẩn gửi các tỉnh, thành phố về việc tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ổ dịch tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Cụ thể, thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Quốc gia, trong thời gian đầu tháng 1/2021 đã ghi nhận ổ dịch COVID-19 tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

hai-duong-phong-toa.jpg
Thành phố Chí Linh tỉnh Hải Dương đang thực hiện phong tỏa chống COVID-19. Bộ Y tế kêu gọi người dân từng đến/đi tại đây từ 1/1/2021 đến ngay cơ quan y tế để được hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: SKĐS

Cũng theo thông báo của Bộ Y tế, virus gây bệnh là biến chủng SARS-CoV-2 mới có khả năng lây lan rất nhanh.

Để chủ động kiểm soát tốt ổ dịch, phát hiện sớm các ca bệnh, không để lây lan ngoài cộng đồng, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan y tế và đơn vị liên quan thực hiện các nội dung 3 nội dung.

Thứ nhất là thông tin rộng rãi để người dân được biết “Những người đã từng đi đến, về từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương từ ngày 1/1/ 2021; những người từng đến/đi từ Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh ngày 5/1/2021 đến nay, chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc cơ quan y tế gần nhất, để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Nội dung thứ 2 là chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để, thuận tiện, đảm bảo an toàn phòng bệnh theo quy định.

Thứ 3 là khẩn trương truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh COVID-19, báo cáo kịp thời về Bộ Y tế theo quy định.

san-bay-van-don.jpg
Những người từng đi/đến Sân bay Vân Đồn từ ngày 5/1/2021 phải đến ngay cơ quan y tế để được xét nghiệm COVID-19. Ảnh: SBVĐ.

Vào tối qua, 29/1, cơ quan kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cũng phát thông báo truy tìm hành khách đi trên chuyến bay TP.HCM VN213 từ Nội Bài đến TP. HCM vào lúc 15 giờ ngày 28/1/2021. 

Theo HCDC, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP. HCM vào lúc 15 giờ ngày 28/1/2021. Trường hợp nghi nhiễm quê quán tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612.

Sau khi đến TP.HCM, người này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Xét nghiệm cho kết quả nghi nhiễm.

12 người có tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương. Riêng các trường hợp sinh sống tại TP.HCM gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế Quận huyện nơi cư trú, để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính từ 18h ngày 29/1 đến 6h ngày 30/1, Việt Nam ghi nhận 34 ca mắc mới là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể: Quảng Ninh ghi nhận bệnh nhân 1658 địa chỉ thường trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, có liên quan đến bệnh nhân dương tính tại tỉnh Hải Dương. Bênh nhân thứ 2 là bệnh nhân 1659 địa chỉ thường trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, có tiếp xúc với bệnh nhân 1553.

Ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương tiếp tục ghi nhận 32 ca bệnh.

Như vậy, Việt Nam có tổng cộng 873 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 743 ca.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement