Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Y tế yêu cầu 3 bệnh viện báo cáo các ca ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay

Chính sách - Hạ tầng

31/08/2020 14:39

Liên quan đến vụ ngộ độc sau khi sử dụng pate Minh Chay, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện thống kê danh sách các ca nhiễm độc nghi do botulinum.

Ngày 31/8, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn hỏa tốc gửi 3 bệnh viện, gồm Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, yêu cầu báo cáo về các ca nhiễm độc nghi do độc tố Botulinum từ Pate Minh Chay tại bệnh viện.

Pate Minh Chay được cho là chứa độc tố cực mạnh Ảnh: website nhà sản xuất
Pate Minh Chay được cho là chứa độc tố cực mạnh Ảnh: website nhà sản xuất

Công văn nêu rõ, trong những ngày qua tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong đó có Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM có tiếp nhận một số ca bệnh nhiễm độc nghi do độc tố Botulinum từ Pate Minh Chay. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các cơ sở y tế thống kê danh sách các bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm độc tố Botulinum và từng sử dụng thực phẩm pate Minh Chay. Đồng thời, báo cáo tóm tắt diễn biến các ca bệnh trên và tình trạng hiện tại của bệnh nhân.

Các bệnh viện tổng hợp một số bài học kinh nghiệm trong công tác phát hiện ca bệnh, chẩn đoán và điều trị. Các bệnh viện này cần có văn bản hướng dẫn chung để sớm phát hiện và xử lý kịp thời khi tiếp nhận ca bệnh mới.

Các bệnh viện gửi báo cáo khẩn về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế trong ngày 31/8/2020, đồng thời có văn bản hướng dẫn chung cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để sớm phát hiện và xử lý kịp thời khi tiếp nhận ca bệnh mới.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Chi cục an toàn thực phẩm, Ban an toàn thực phẩm các tỉnh, thành yêu cầu giám sát, thu hồi sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới - đơn vị sản xuất pate Minh Chay, do nhiều người bị liệt, khó thở, khó nuốt, phải thở máy sau khi dùng sản phẩm này.

(Nguồn: TTXVN)

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement