Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bỏ việc tại Google về Việt Nam viết phần mềm chống gian lận thi cử

Khoa học - Công nghệ

28/03/2019 09:13

Lê Yên Thanh chàng trai công nghệ từ chối làm việc tại Google để về Việt Nam khởi nghiệp với dự án Talo (Talent Optimization) tức tối ưu hóa tài năng – Hoạt động dựa trên công nghệ mới Blockchain có khả năng phát triển thành phần mềm chống gian lận trong thi cử.

Blockchain chống gian lận thi cử như thế nào?

Trước khi bắt đầu dự án Talo, Yên Thanh đã tham gia một sản phẩm về tuyển dụng tên là JobHop. Qua quá trình phát triển, cậu bạn gặp khó khăn trong việc kết nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc. Cụ thể, JobHop khắc phục tình trạng nhà tuyển dụng không tìm được ứng viên phù hợp và người tìm việc không tìm được công việc phù hợp với năng lực của mình. 

Yên Thanh đã nghĩ đến ý tưởng về sử dụng Blockchain cho tuyển dụng với mô hình là đưa những bài thi và bài test lên Blockchain. Thông qua việc làm bài thi, sẽ giúp người tìm việc đánh giá năng lực bản thân, qua đó kết nối được với các nhà tuyển dụng phù hợp.

Dự án Talo ra đời, Talo không chỉ dùng cho tuyển dụng và còn cho mục đích về giáo dục như tổ chức các kì thi trên Blockchain mà ở đó tất cả mọi thứ đều rõ ràng và không thể gian lận kết quả thi bằng công nghệ Blockchain.

Lê Yên Thanh được mệnh danh là chàng trai công nghệ
Lê Yên Thanh được mệnh danh là chàng trai công nghệ

Lê yên Thanh giải thích: “Công nghệ Blockchain sẽ giúp cho toàn bộ hệ thống được thực thi trên môi trường phi tập trung. Nghĩa là không ai ngoài những người sử dụng có thể kiểm soát nội dung của mình, kể cả Talo cũng không thể can thiệp để thay đổi bài thi cũng như kết quả chấm thi vì tất cả được lưu trên Blockchain. Do đó khi áp dụng vào thi cử sẽ giúp cho việc tổ chức các kì thi trở nên minh bạch, rõ ràng và không bị gian lận”.

Lê Yên Thanh giới thiệu đến cộng đồng về công nghệ Công nghệ Blockchain
Lê Yên Thanh giới thiệu đến cộng đồng về công nghệ Công nghệ Blockchain

Blockchain là một công nghệ lưu dữ liệu chuỗi khối mà ở đó tất cả mọi thông tin đều được lưu trữ phi tập trung và không bị kiểm soát bởi bất kì ai, tất cả mọi logic, dữ liệu lưu trữ trên Blockchain đều có thể được nhìn thấy và truy cập bởi tất cả mọi người nhưng không một ai có thể thay đổi hoặc phá hoại được.

Chạy thử nghiệm

Lê Yên Thanh chia sẻ: “Mình mất 6 tháng từ lúc lên ý tưởng cho đến ra đời sản phẩm chạy thử nghiệm. Hiện tại, đã có phiên bản chạy thử nghiệm và mọi người đã có thể tải về để thi thử, các kì thi được tổ chức và lưu trữ trên Blockchain. Phiên bản thử nghiệm này, có thể đáp ứng được hơn 1000 thí sinh tham gia kì thi một lúc”.

Công nghệ Blockchain có thể chống được việc gian lận trong thi cử.
Công nghệ Blockchain có thể chống được việc gian lận trong thi cử.

Công nghệ Blockchain rất mới và đang trong quá trình phát triển nên cậu bạn và cộng sự gặp rất nhiều khó khăn từ vệc nghiên cứu cho đến triển khai dự án do thiếu tài liệu nghiên cứu.

Lê Yên Thanh cho biết, để ứng dụng ngay công nghệ này vào các cuộc thi lớn mang tính chất cả nước thì cần có sự đầu tư máy móc vì thí sinh sẽ không làm bài trên giấy mà sẽ làm hoàn toàn trên máy tính hoặc máy tính bảng và bài thi sẽ được gửi lên Blockchain ngay tại thời điểm thí sinh nộp bài và sẽ không qua một khâu trung gian nào.

Lê Yên Thanh chàng trai 24 tuổi, sở hữu hơn 100 giải thưởng tin học trong nước và quốc là cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM và là “cha đẻ” của ứng dụng BusMap - phần mềm tìm xe buýt và đồng sáng lập ứng dụng tìm việc làm JobHop, là một trong 7 thực tập sinh tại Google và từng từ chối lời mời làm việc tại Google để về nước khởi nghiệp. Yên Thanh còn là Gương mặt trẻ tiêu biểu 2015, giải nhì Nhân tài Đất Việt 2015…

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement