Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

“Bỏ túi” 8 kỹ năng đơn giản này, quý ông sẽ sống khỏe hơn, tự tin hơn

Doanh nhân

02/07/2018 18:44

Các quý ông luôn biết cách rèn một số kỹ năng có thể chăm sóc bản thân trong mọi tình huống. Hơn thế, họ còn là tấm gương tốt cho người khác.

Ai cũng có lúc rơi vào những hoàn cảnh phải tự mình xoay sở mọi việc để tồn tại, hay ít ra là sống tốt hơn. Nhưng không ít người đành buông xuôi trước những việc tưởng đơn giản nhưng đòi hỏi chút kỹ năng. Lúc nào đó, có thể bạn sẽ hối tiếc vì không chịu khó học hỏi và luyện tập thuần thục vài hoạt động tưởng chừng thừa thãi trong cuộc sống hàng ngày, biến nó thành kỹ năng sống.

Các quý ông luôn biết cách học và rèn một số kỹ năng có thể chăm sóc bản thân trong mọi tình huống. Hơn thế, họ còn là tấm gương tuyệt vời cho người khác.

Một số kỹ năng dưới đây đòi hỏi mất nhiều tuần luyện tập, trong khi vài kỹ năng khác có thể học được trong vài phút.

Thắt cà vạt

Tại sao là cà vạt? Ngay cả khi bạn sống trong thế kỷ 21 và thích mặc áo thun, nếu biết cách thắt cà vạt sẽ rất hữu ích.

“Bỏ túi” 8 kỹ năng đơn giản này, quý ông sẽ sống khỏe hơn, tự tin hơn

Những dịp quan trọng như các cuộc phỏng vấn việc làm, dự cuộc họp kinh doanh, dự sự kiện hay lễ cưới… đều đòi hỏi phải mặc quần áo trang trọng hơn ngày thường. Những dịp này thường đòi hỏi bạn phải đeo cà vạt để thể hiện sự tôn trọng người khác, đồng thời nâng giá trị bản thân.

Sẽ là “thảm họa” nếu như quanh bạn không có ai, trong khi bạn không biết thắt cà vạt, còn thời gian thì cấp bách.

Vì vậy, luyện kỹ năng thắt cà vạt là thật sự cần thiết. Để chắc chắn rằng bạn sẽ không cần phải gọi điện thoại cho bạn gái, bà ngoại hoặc bất cứ ai khác hỏi về việc cỏn con này.

Kiếm tiền qua sở thích

Thật buồn khi nhắc chuyện tiền nong, nhưng để tồn tại trong một xã hội hiện đại, bạn phải biết cách kiếm tiền. Trong khi có hàng ngàn cách kiếm tiền, nhiều người thành công lại đưa ra lời khuyên nên làm những gì bạn yêu thích. Hãy tạo điều kiện để sở thích của bạn trở thành cơ hội kiếm tiền.

“Bỏ túi” 8 kỹ năng đơn giản này, quý ông sẽ sống khỏe hơn, tự tin hơn

Nếu thích tập thể dục và giúp đỡ mọi người? Bạn hãy trở thành một huấn luyện viên thể dục. Bạn thích ăn uống điều độ và lành mạnh? Vậy hãy trở thành chuyên gia dinh dưỡng.

Bạn sẽ nhận thấy luôn dễ dàng khi làm những gì mình yêu thích. Bởi lẽ bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho công việc, so với những người miễn cưỡng làm việc đó chỉ vì tiền.

Bắt tay và… lắc tay

Một cái bắt tay nói rất nhiều về một người. Nó có thể giúp người khác xác định xem bạn có đang mệt mỏi, là người tự tin, dũng cảm… hay không. Hơn nữa, cái bắt tay và lắc tay trong khi bắt còn hàm chứa nhiều thông tin quan trọng khác của một người.

“Bỏ túi” 8 kỹ năng đơn giản này, quý ông sẽ sống khỏe hơn, tự tin hơn

Khi có cơ hội bắt tay một ai đó, để tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất, bạn nên bắt tay khi nhìn vào mắt người đối diện. Đồng thời, hãy lắc nó với lực vừa phải (không quá mạnh hoặc quá yếu), chỉ để đối phương cảm nhận được nó.

Kể chuyện tiếu lâm

Một trong những cách hay nhất để tạo ấn tượng tốt, giữ cho mọi người vui vẻ khi ở cùng bạn là làm cho họ cười.

“Bỏ túi” 8 kỹ năng đơn giản này, quý ông sẽ sống khỏe hơn, tự tin hơn

Điều đó không có nghĩa bạn nên làm những chuyện quá lố hay ngớ ngẩn. Bởi như vậy sẽ chỉ làm phiền những người xung quanh bạn mà thôi.

Thay vào đó, bạn hãy tìm đọc và nhớ một vài câu chuyện tiếu lâm thông minh và vui nhộn để kể khi có cơ hội. Điều đó khiến mọi người hạnh phúc và sẵn sàng mở lòng để bạn xây dựng tình bạn mạnh mẽ.

Kết thân từ cuộc nói chuyện qua loa

Sau khi bạn bắt tay và kể một vài câu chuyện cười, thông thường bạn sẽ thấy mình vẫn tiếp tục nói chuyện - dù ít và ngắn ngủi - với những người bạn vẫn còn ít biết.

Để tìm hiểu thêm về họ, bạn hãy hỏi bạn bè trước khi gặp họ. Như vậy, bạn có thể biết điều gì khiến người đó cảm thấy thích thú.

“Bỏ túi” 8 kỹ năng đơn giản này, quý ông sẽ sống khỏe hơn, tự tin hơn

Nếu bạn không có cơ hội như vậy, hãy hỏi những câu hỏi đơn giản như những gì họ thích ăn, sở thích của họ là gì, âm nhạc yêu thích… và những thứ liên quan, qua đó kéo dài hơn nữa cuộc nói chuyện mà ban đầu chỉ là xã giao.

Theo cách này, bạn sẽ có thêm những người bạn mới, hay những đối tác tiềm năng.

Tự giữ cho mình luôn hạnh phúc

Trong cuộc sống, sẽ có những lúc bạn không có bạn bè. Những thời điểm như vậy, bạn là người duy nhất có thể làm chính bản thân trở nên vui vẻ.

“Bỏ túi” 8 kỹ năng đơn giản này, quý ông sẽ sống khỏe hơn, tự tin hơn

Hãy thực hiện các hoạt động thú vị, ngay cả khi bạn làm một mình. Nếu bạn không thể làm cho mình hạnh phúc mà không có người khác, nó chỉ cho thấy rằng bạn biết quá ít về bản thân bạn.

Một người đàn ông thực sự phải biết rất nhiều về bản thân. Đồng thời, biết sử dụng kiến ​​thức của mình để luôn tạo ra tâm trạng tốt trong mọi nghịch cảnh. Khi thể hiện gương mặt hạnh phúc, bạn sẽ khiến người khác vui lây.

Làm giàu kiến thức

Ai cũng biết kiến thức có tầm quan trọng như thế nào đối với sự thành bại của mỗi người. Để trở thành quý ông hiểu biết, thông tuệ, không có cách nào khác hơn là phải học.

“Bỏ túi” 8 kỹ năng đơn giản này, quý ông sẽ sống khỏe hơn, tự tin hơn

Ngày nay chúng ta có trường học, có hàng triệu cuốn sách và toàn bộ lượng kiến thức khổng lồ từ Internet. Nhưng vấn đề là nhiều người không biết cách học hiệu quả để bổ sung kiến thức cho bản thân.

Nhiều người đọc một vài trang về một chủ đề và vứt nó đi, hoặc học trong khi bị xao lãng bởi mạng xã hội và những thứ khác.

Để đạt được kết quả học tập tốt hơn, bạn nên đặt mục tiêu học tập và loại bỏ tất cả các phiền nhiễu. Làm được như vậy sẽ khiến việc học dễ dàng hơn.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement