Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ trưởng Quốc phòng Cuba bị Mỹ trừng phạt

Vĩ mô

03/01/2020 09:09

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Washington sẽ trừng phạt Bộ trưởng Quốc phòng Cuba vì những hành động ủng hộ Tổng thống Venezuela.

Trong một thông cáo ngày 2/1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói Washington đã đưa ông Leopoldo Cintra Frias và các con vào danh sách đen, trong động thái mới nhất nhằm đáp trả Havana vì đã ủng hộ ông Maduro.

Lệnh trừng phạt này cấm ông Cintra và các con ông vào Mỹ. Ông Cintra đã tham gia lực lượng của Fidel Castro từ năm 1957.

Thông cáo cho biết ông Leopoldo Cintra Frias, bộ trưởng phụ trách Lực Lượng Vũ trang Cách mạng Cuba (MINFAR), “chịu trách nhiệm cho các hành động của Cuba nhằm chống lưng cho chính thể cánh tả của Maduro”, theo Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Cuba Leopoldo Cintra Frias. Ảnh: Cubasi.
Bộ trưởng Quốc phòng Cuba Leopoldo Cintra Frias. Ảnh: Cubasi.

Hai con của tướng Frias là Deborah Cintra Gonzalez và Leopoldo Cintra Gonzalez cũng chịu lệnh trừng phạt tương tự. Đại sứ quán Cuba tại Washington chưa bình luận về lệnh trừng phạt. Cuba nhiều lần bác bỏ cáo buộc của Mỹ đối với nước này về tình hình Venezuela.

Mỹ và hơn 50 quốc gia công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là tổng thống hợp pháp của Venezuela, trong khi Maduro vẫn nhận được sự ủng hộ của quân đội và nhiều quốc gia như Nga, Trung Quốc, Cuba.

Quan hệ Mỹ - Cuba được khôi phục cách đây 6 năm dưới thời cựu tổng thống Mỹ Barack Obama sau hơn nửa thế kỷ thù địch. Washington đã nới lỏng các hạn chế thương mại và đi lại với Havana.

Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã siết chặt cấm vận và áp đặt thêm nhiều biện pháp trừng phạt mới, khẳng định mục tiêu chính là buộc Cuba ngừng ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, điều mà Havana tuyên bố "sẽ không bao giờ làm".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement