Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ trưởng Ngoại giao Nga: Mỹ sẵn sàng tiếp tục đối thoại

Vĩ mô

07/08/2017 06:56

Theo Reuters ngày 7/8, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, ông tin rằng Mỹ sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Moscow về các vấn đề phức tạp bất chấp căng thẳng song phương đang diễn ra.

Ông Lavrov gặp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bên lề một hội nghị quốc tế ở Manila (Philippines) hôm 6/8. Ông cho biết, điều đầu tiên mà ông Tillerson hỏi là liệu Nga có trả đũa các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống lại Moscow hay không.

Ông Lavrov (bên phải) và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói: “Ông ấy (ông Tillerson) quan tâm đầu tiên đến chi tiết về những quyết định mà chúng tôi miễn cưỡng thực hiện để đáp trả các biện pháp trừng phạt mới lên Nga”.

Đây là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa hai quan chức ngoại giao hàng đầu kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kí vào dự luật trừng phạt mà Nga cho rằng đây là một cuộc chiến tranh thương mạiquy mô lớnvà kết thúc hy vọng có được một mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa hai nước.

“Chúng tôi đã đưa ra lời giải thích”, ông Lavrov đề cập đến quyết định của Nga trong việc tịch thu một khu nhà ngoại giao của Mỹ ở Moscow và lệnh cắt giảm sự hiện diện ngoại giao của Mỹ tại Nga.

Ông Lavrov cũng nhắc lại lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Nga tuần trước rằng, Moscow cần trả đũa những biện pháp trừng phạt của Mỹ vì cáo buộc Nga có vai trò chủ chốttrong cuộc khủng hoảng ở Ukraine và gần đây là trừng phạt vì cho rằng nước nàycan thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ông Lavrov mô tả cuộc nói chuyện với ông Tillerson khá dài và ngoài trừng phạt, hai người còn bàn luận nhiều vấn đề khác, từ chương trình hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên tới kế hoạch phối hợp giữa Nga và Mỹ để chống lại các cuộc tấn công.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga kết lại: “Chúng tôi cảm nhận được rằng Mỹ sẵn sàng tiếp tục đối thoại”.

Hai bên cũng nhất trí rằng Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và người đồng cấp Mỹ Thomas A. Shannon sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề phức tạp về chương trình nghị sự song phương.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement