Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bố trí phòng ăn nên tránh điều gì?

Nhà đẹp

16/09/2020 07:50

Khi bố trí phòng ăn gia chủ nên lưu ý một vài điều dưới đây, để cho một không gian ăn uống đẹp mắt và hợp phong thủy.

Phòng ăn là nơi sum họp, doàn tụ của cả gia đình trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Vì thế, sắp xếp bàn ghế và đó đạc ngăn nắp, thoáng khí có thể làm tăng vượng khí cho gia đình. Nên tránh bài trí đó dạc lộn xộn sẽ khiến luồng khí tốt trong nhà bị hao hụt.

Bên cạnh đó, tủ lạnh không nên để trong phòng ăn. Nếu phòng bếp quá chật hẹp bạn có thể đặt tủ lạnh trong phòng ăn nhưng nên để hướng mở tủ quay về phía Bắc, không nên để quay về hướng Nam vì hướng Bắc có thể thu nạp được khí lạnh, đồng thời tránh được hiện tượng thủy hỏa xung khắc gây tranh cãi, mắt đoàn kết trong gia đình.

Cách bố trí phòng ăn hợp phong thủy. 
Cách bố trí phòng ăn hợp phong thủy. 

Tranh ảnh thích hợp với phòng ăn là phong cảnh mát mẻ, trái cây hoặc về bữa ăn thịnh soạn. Nên tránh treo tranh ảnh về săn bắt, bạo lực. Ghế ngồi nên có chỗ dựa. Tránh vị trí ngói quay lưng với cửa chính hoặc cửa sổ. 

Bàn ăn cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần. Vì diện tích hẹp phải đặt như vậy thì nên đặt bàn ăn ra xa một chút và lùi ra hai bên, tránh trường hợp bàn ăn và bàn thờ ở trên một đường thẳng.

Điều tối kỵ khi đặt bàn ăn ở phòng có xà ngang treo lơ lửng trên đầu dẫn đến chủ nhà bất minh, nhân khẩu hao hụt. Nếu vì diện tích hẹp mà phải đặt như vậy thì nên treo quả cầu tròn với màu sắc phù hợp bên dưới xà ngang với hàm ý: quả cầu đã hứng chịu hết cho gia chủ.

PHI CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement