Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bỏ thu phí đậu xe từ 0-6h sáng dưới lòng đường tại Sài Gòn

Vĩ mô

13/03/2018 13:49

Đề án lần này bỏ việc thu phí đậu xe qua đêm 120.000-180.000 đồng, tùy theo loại ôtô và khu vực nhưng bổ sung viêc thu qua trạm thu tiền tự động.

Ngày 12/3, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, vừa trình UBND TP về điều chỉnh một số nội dung của Đề án điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ô tô trên địa bàn. So với dự thảo trước đó, đề án lần này có điều chỉnh về khung giờ, cách thu phí nhưng mức thu của đề án vẫn giữ nguyên không thay đổi.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM bỏ việc thu phí đậu xe qua đêm, từ 0-6h sáng. Trong đề án trước đó, mức thu này là 120.000-180.000 đồng, tùy theo loại ôtô và khu vực.

Ngoài ra, cách thu phí của đề án cũng được chỉnh sửa, ngoài hình thức thu phí qua tin nhắn, thẻ tín dụng thì đề án có bổ sung hình thức thu qua trạm thu tiền tự động. Hình thức thu phí này dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2019.

TP.HCM sẽ thu về 31 tỷ đồng mỗi tháng nếu đề án được thông qua.
TP.HCM sẽ thu về 31 tỷ đồng mỗi tháng nếu đề án được thông qua.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã hoàn thành đề án điều chỉnh tăng mức thu phí đỗ ôtô ở lòng đường, hè phố với mức phí cao hơn giá giữ xe tại trung tâm thương mại từ 20-25%. Mức phí được điều chỉnh theo giờ và chỉ được áp dụng đối với các xe đỗ trên lòng đường, hè phố có sử dụng ứng dụng công nghệ thu phí thông minh.

Đề án nêu rõ mức phí cao nhất là 40.000 đồng/h, qua đêm lên đến 180.000 đồng, trong khi mức phí hiện tại là 5.000 đồng/lượt. 

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xây dựng mức phí áp dụng cho hai nhóm: ôtô đến 9 chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn và ôtô từ 10 chỗ, xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn. Mức phí cũng tính tăng lũy tuyến theo giờ, chứ không tính theo lượt hiện hành. 

Theo đề án, có 35 tuyến đường được phép đậu xe dưới lòng đường trên địa bàn TP.HCM. Tùy tình hình trật tự an toàn giao thông, UBND TP.HCM sẽ điều chỉnh các tuyến đường, hè phố được phép đậu xe. Trường hợp phát sinh các tuyến đường được phép đậu xe không thuộc các địa phương trên thì mức phí đậu xe như quận 10, 11.

Nếu đề án được thông qua, chỉ tính riêng 35 tuyến đường được phép đậu xe như trên, dự kiến mỗi tháng TP.HCM sẽ thu về 31 tỷ đồng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement