Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Công Thương xác minh thông tin tốn 20.000 USD xin giấy phép xuất khẩu gạo

Tài chính

24/02/2017 09:15

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra nhằm xác minh thông tin doanh nghiệp tốn không dưới 20.000 USD để xin giấy phép xuất khẩu gạo.

Chiều 23/2, Bộ trưởng Công Thương đã chỉ đạo Thanh tra Bộ thành lập đoàn do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh dẫn đầu, làm việc với các đơn vị, tổ chức và cá nhân liên quan nhằm xác minh thông tin trên do ông Ngô Văn Nam - Tổng giám đốc Công ty TNHH ADC chia sẻ tại tọa đàm "Định hướng về đề xuất sửa đổi Nghị định 109 về kinh doanh xuất khẩu gạo" diễn ra mới đây tại TP HCM.

Ảnh minh họa

Tại buổi tọa đàm, ông Nam đề xuất bãi bỏ Nghị định 109 vì cho rằng những điều kiện được quy định đã lỗi thời, gây lãng phí và khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo. Người đứng đầu công ty này cho biết, mỗi lần xin giấy phép xuất khẩu gạo thì công ty phải chi vài chục nghìn USD.

Tuy nhiên, khi ban tổ chức đặt vấn đề khoản tiền này sử dụng vào từng công việc cụ thể nào và cho ai thì ông Nam không tiết lộ “vì lý do nhạy cảm”.

Ông Nam cũng chia sẻ thêm, hiện đơn vị này sở hữu kho chứa chuyên dụng đạt công suất hơn 30.000 tấn, đồng thời hợp tác với 16.000 nông dân ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để xây dựng vùng nguyên liệu hơn 35.000 ha.

Toàn bộ điều kiện sản xuất và kinh doanh của công ty đều vượt xa quy định, nhưng nhằm đơn giản hóa thủ tục và tiết kiệm chi phí khi xin giấy phép kinh doanh xuất khẩu gạo thì ADC lại sử dụng số liệu của một công ty con khác đạt tiêu chuẩn ở mức vừa đủ.

Trước đó, đầu tháng 1/2017, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng ký quyết định bỏ quy hoạch thương nhân xuất khẩu gạo và thành lập nhóm soạn thảo Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều về điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo để báo cáo Chính phủ trong quý II.

Đây được xem là hành động cấp thiết trong bối cảnh xuất khẩu gạo của Việt Nam gặp khó khăn, sức cạnh tranh yếu, sản lượng sụt giảm...

Theo PHƯƠNG ĐÔNG (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement