Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Công Thương: Sữa Milk Lab của Úc có khả năng nhiễm khuẩn, người dùng không nên sử dụng

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1L, vì có khả năng bị nhiễm khuẩn.

Bộ Công Thương cho biết đã nhận thông tin từ Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Úc NewZealand (đầu mối INFOSAN của Úc), cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm sữa hạnh nhânMilk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) đang được thu hồi tại Úc, theo nguồn tin trên Báo Giao thông.

Cụ thể, tên đăng ký của sản phẩm là Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L), hình thức bao gói 1 L,thuộc nhà sản xuất Freedom Foods (địa chỉ tại 80 Box Road Taren Point NSW 2229). Sữa này được nhập khẩu về Việt Nam bởi Công ty Natural Life Sources Ltd.Co, có địa chỉ tại TP.HCM.

Nguyên nhân là do sản phẩm sữa nhập khẩu từ Úc nói trên có khả năng bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh (Pseudomonas aeruginosa).

Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L). Ảnh: Internet
Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L). Ảnh: Internet

Bộ Công Thương cho biết sẽ kiểm tra với thực phẩm nhập khẩu và thông báo tới cá nhân/doanh nghiệp thu hồi sản phẩm này, trong trường hợp cá nhân/doanh nghiệp nhập khẩu đăng ký kiểm tra nhà nước tại Bộ.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh/thành phố, trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động kiểm tra hàng hóa trên thị trường, nếu phát hiện ra sản phẩm trên được lưu thông thì kịp thời thu hồi, xử lý theo quy định.

Bộ khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm từ nay cho đến khi có thông báo mới.

Theo nguồn tin trên báo Dân Việt, trực khuẩn mủ xanh (Pseudomonas aeruginosa) là trực khuẩn Gram âm hiếu khí, thuộc giống vi khuẩn Pseudomonas. Loại vi khuẩn này có dạng hình que nhỏ, đứng riêng lẻ, thành đôi hoặc có khi xếp thành chuỗi, và có khả năng di động bằng một hoặc nhiều lông ở một đầu.

Trong cơ thể người, trực khuẩn mủ xanh tạo ra một lớp chất nhờn chống lại thực bào và hầu hết các loại thuốc kháng sinh. Từ đó,gây nhiễm khuẩn tiết niệu, nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới, viêm màng não, viêm màng trong tim, viêm tai giữa,...Trong đó có nhiễm trùng máu, là loại nhiễm trùng có tỷ lệ tử vong rất cao.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement