Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bỏ chục triệu mua quà tặng thầy cô ngày 20/11

Thị trường 24h

19/11/2019 15:16

Hiện nay nhiều phụ huynh sẵn sàng bỏ ra cả chục triệu đồng để mua hoa nhập khẩu độc, lạ được cắm cầu kỳ trong chiếc bình sang trọng nhân ngày 20/11.

Chục triệu đồng cho một lẵng hoa

Theo chủ một cửa hàng hoa nhập khẩu ở phố Trần Hưng Đạo, tất cả hoa trong cửa hàng đều nhập khẩu từ Ecuador, trong đó có cả các loại lá cắm phụ như lá phong đỏ, lúa mạch khô…

“Mình để hoa nguyên cành cho khách chọn. Sau đó, khách ưng cắm theo mẫu nào thì mình làm để đảm bảo hoa luôn tươi, giữ đúng màu sắc và giá trị đồng tiền khách bỏ ra”, chị này cho hay.

Giá trên thị trường của các loại hoa nhập ngoại này rất đắt đỏ. Đơn cử như hoa thảo đường 800.000 đồng/bông, hoa mẫu đơn 300.000 đồng/bông, hoa hồng Bỉ 90.000 đồng/bông,…

Nếu kết thành lẵng hoặc bình, giá dao động của những món quà dành cho thầy cô này sẽ từ 2 triệu - 10 triệu đồng tùy theo số lượng hoa và kích thước lẵng (bó) hoa.

Vì giá hoa đắt đỏ nên các chủ tiệm thường cắm theo đặt hàng thay vì cắm sẵn. Ảnh: Thanh Thư.
Vì giá hoa đắt đỏ nên các chủ tiệm thường cắm theo đặt hàng thay vì cắm sẵn. Ảnh: Thanh Thư.

Vì giá đắt đỏ, các cửa hàng sẽ không cắm sẵn mà họ chỉ nhận làm khi có khách đặt.

“Hoa bây giờ nhập về đẹp, đắt như thế mà kết sẵn ra cho khách sờ mó, mặc cả, rồi thậm chí không ai mua thì lỗ mất. Cứ để nguyên cành, cắm nước thế này có khi còn bán lẻ cho khách mua về tự cắm được”, quản lý của cửa hàng hoa nhập khẩu cao cấp trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội tâm sự.

“Cửa hàng có ảnh mẫu những lẵng hoa trước từng làm cho khách. Khách đặt có thể xem tham khảo, tùy chỉnh loại hoa hoặc màu sắc, chi tiết theo yêu cầu”, chị này kể thêm.

Với mức giá cả chục triệu đồng như vậy, nhiều phụ huynh vẫn sẵn lòng mua, với mong muốn có một ngày 20/11 ý nghĩa nhất cho các thầy cô.

Chủ cửa hàng cho biết những lẵng hoa 2 tầng với giá 10 triệu đồng được khách đặt gửi đến văn phòng trường dịp 20/11.

Chị Quỳnh, một khách hàng mua, cho biết: “Thực sự cũng khá đắn đo khi quyết định mua lẵng hoa to thế này mà giá cao gửi tặng thầy cô của con. Nhưng tìm hiểu thì hoa này để được rất lâu, mẫu mã độc đáo, lại phù hợp với phòng khách nhà cô".

Năm ngoái, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, một phụ huynh sống tại TP. HCM đã chi gần chục triệu đồng mua 3 bó hoa sushi để tặng các giáo viên của con mình.

  Bó hoa sushi có giá từ 2 triệu đồng trở lên, được một phụ huynh đặt đến 3 bó. Ảnh: Hồng Vân,

Bó hoa sushi có giá từ 2 triệu đồng trở lên, được một phụ huynh đặt đến 3 bó. Ảnh: Hồng Vân,

Theo Dân trí, anh L. H. B. sống tại quận 1, TP.HCM, đã đặt 3 bó hoa sushi với giá tổng cộng gần 10 triệu đồng để tặng các thầy cô của con trai mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

“Tôi đã đặt 3 bó hoa sushi này để tặng các giáo viên đang dạy con tôi. Khi mang đến tặng thì các thầy cô đều bất ngờ và cũng rất vui vẻ nhận. Bây giờ tặng quà cáp sang cũng hơi tế nhị, có khi thầy cô không nhận, mình tặng bó hoa sushi này vừa độc đáo, các thầy cô nhớ mãi mà còn liên hoan được luôn với cả lớp nên tôi thấy rất hay”, anh B. nói.

Được biết, giá mỗi bó hoa sushi thấp nhất là 2 triệu đồng. 3 bó hoa sushi của anh B. đặt có giá khoảng 3 – 3,5 triệu đồng/bó.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Trương Hoàng Như (phường 10, quận 8, TP.HCM), người đã nghĩ ra cách làm bó hoa sushi cho biết, bó hoa nhìn thì đơn giản nhưng chị phải nghiên cứu, mày mò cả tháng trời mới có thể biến nó từ ý tưởng thành hiện thực.

Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh đã tự tay làm những chiếc bánh ngọt đẹp mắt giành tặng thầy cô.

Theo Người đưa tin, việc lựa chọn bánh ngọt làm quà 20/11 hiện được nhiều phụ huynh ưa thích bởi không chỉ đẹp mắt mà còn rất thiết thực, các thầy cô giáo và học sinh có thể cùng nhau liên hoan vui vẻ nhân dịp này.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement