Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

BMW đứng ngoài cuộc chiến giá cả khi đơn đặt hàng không ngừng tăng lên

Thị trường

04/11/2023 09:07

BMW dự báo doanh số bán hàng quý 4 sẽ tăng mạnh và cho biết đơn đặt hàng của họ đã đầy trong đầu năm tới.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức gần đây đã nâng triển vọng doanh số bán xe toàn cầu quý 4 lên mức cao hơn, bất chấp cuộc chiến giá cả khi kinh tế toàn cầu vẫn đang ảm đạm. 

Giám đốc điều hành Oliver Zipse cho biết hãng không quan tâm đến việc giảm giá để giành thị phần, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc khi phân khúc xe điện (EV) của nước này đang vô cùng căng thẳng và nhu cầu mua xe yếu hơn.

Nhà sản xuất ô tô cao cấp này đã dự báo tỷ suất lợi nhuận hàng năm trước lãi vay và thuế (EBIT) trong bộ phận ô tô của mình là 9,0% -10,5% và đang trên đường đạt được mục tiêu đó với tỷ suất lợi nhuận 10,3% từ đầu năm đến nay.

BMW đứng ngoài cuộc chiến giá cả khi đơn đặt hàng không ngừng tăng lên - Ảnh 1.

Một công nhân làm sạch chiếc ô tô điện BMW i7 xDrive60 khi nó đang sạc tại đại lý BMW ở Sandton, Nam Phi, ngày 27/10/2023. Ảnh: CNN

Kết quả kinh doanh quý 3 phần lớn phù hợp với kỳ vọng và mang lại giai điệu lạc quan hơn so với một số đối thủ cạnh tranh. Trong quý 3, thương hiệu BMW và Mini đã bán được tổng cộng 93.931 xe chạy bằng pin trên toàn thế giới. Con số này thể hiện mức tăng 79,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nhà sản xuất ô tô, chiếc xe i4 của họ đang tỏ ra đặc biệt phổ biến, cũng như iX1. BMW cũng khẳng định rằng họ cũng đã nhận được phản hồi tích cực của khách hàng về i5 mới.

Giám đốc tài chính Walter Mertl cho biết công ty đã thấy giá nguyên liệu thô giảm nhẹ trong quý so với năm ngoái, nhưng chi phí vật liệu và hậu cần vẫn ở mức cao, với tác động tiêu cực đáng chú ý trong 9 tháng đầu năm 2023 do các yếu tố bao gồm chi phí lao động cao từ các đối tác.

Trong một tuyên bố, BMW không đề cập đến lãi suất cao hay lạm phát ảnh hưởng đến tăng trưởng, trái ngược với các đối thủ như Mercedes-Benz và Porsche. 

Doanh số bán hàng hoàn toàn bằng điện đạt 15,1% tổng doanh số trong quý 3, vượt xa mục tiêu cuối năm của BMW là 15%. Các mẫu xe thuộc phân khúc giá cao hơn, như 7 Series, BMW X7 phiên bản nâng cấp, BMW X5 và BMW X6, cũng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.

Dòng tiền tự do của hoạt động kinh doanh ô tô tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay đạt 5,7 tỷ euro, gần mức dự báo cả năm là 6 tỷ euro.

(Nguồn: Reuters)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement