Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

BlackBerry "so kè" Apple trong nhóm những smartphone có pin "trâu" nhất

Số hóa

31/12/2017 07:12

BlackBerry và Apple là hai thương hiệu có smartphone pin sử dụng lâu với KEYone và iPhone 8 Plus, trong khi Note 8 lại tệ nhất về tính năng này.

Theo đánh giá của PhoneArena, việc sắp xếp các tiêu chí đánh giá thời lượng sử dụng pin của các sản phẩm dựa trên việc sử dụng cùng lúc liên tục nhiều tác vụ đa nhiệm, bao gồm âm lượng, tốc độ ảnh chụp của camera, với cùng độ sáng màn hình hiển thị tối ưu nhất về màu sắc.

Các thông báo trên màn hình, bao gồm cả ứng dụng chạy ngầm đều được tắt để đảm bảo tối ưu trong quá trình thử nghiệm thời lượng pin. Riêng với thử nghiệm âm thanh, để đạt được kết quả đo lường tốt cho thời lượng pin, tiêu chí đánh giá bao gồm cả việc giải trí liên tục với loa tích hợp ở mức độ cao nhất. Việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc giải trí qua tai nghe đi kèm sản phẩm ở mức âm lượng nhỏ hơn. 

Bên cạnh đó, PhoneArena cũng thực hiện đánh giá riêng trên từng sản phẩm cụ thể để kiểm định lại và so sánh tiêu chí, từ đó đưa đến kết quả và thời lượng sử dụng pin tối ưu nhất trên các đánh giá đi kèm. 

Blackberry Keyone - Smartphone pin sử dụng lâu nhất trong năm 2017.
Blackberry Keyone - Smartphone pin sử dụng lâu nhất trong năm 2017.

Theo bảng tổng kết công bố, quán quân thuộc về sản phẩm BlackBerry KEYone với thời gian sử dụng pin liên tục 12 giờ 26 phút. Sản phẩm dù ghi điểm về thời lượng pin nhưng lại không mấy khả quan tại thị trường khi lên kệ vào tháng 8 vừa qua tại Việt Nam dù tại Bắc Mỹ, nó vẫn đang được đánh giá cao về tính cạnh tranh lẫn giá cả.

 BlackBerry KEYone đứng quán quân về smartphone cao cấp có thời gian sử dụng lâu nhất thị trường

Sau BlackBerry KEYone là Samsung Galaxy S8 Active và Apple iPhone 8 Plus với thời gian sử dụng lần lượt là 10 giờ 57 phút và 10 giờ 35 phút. Đây là hai sản phẩm được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam khi lượng đặt hàng cao trong những ngày đầu ra mắt vào tháng 4 và tháng 12 vừa rồi.

Trong khi đó, hai thương hiệu lần đầu đến thị trường Việt Nam là Xiaomi và HMD Global trong năm 2017 đã có sản phẩm với thời lượng pin sử dụng ấn tượng là Nokia 8, Xiaomi Mi 6 và Mi MIX 2. HTC U11 có thêm cạnh tranh với thời gian sử dụng 9 giờ 3 phút. Với thời gian sử dụng lần lượt 8 giờ 59 phút, 9 giờ 16 phút, 9 giờ 5 phút, bốn sản phẩm tiếp tục đứng vị trí từ thứ 4 đến thứ 7. Đáng lưu ý, Nokia 8 cũng là dòng sản phẩm được người dùng Việt Nam hưởng ứng mạnh trong thời gian gần đây.

iPhone X, iPhone 8, Samsung Galaxy S8/S8 Plus tiếp tục đứng các vị trí tiếp theo khi cho thời gian sử dụng ở mức trên 8 giờ, lần lượt 8 giờ 41 phút, 8 giờ 37 phút, 8 giờ 22 phút và 8 giờ. Phân khúc nhóm này cũng là những sản phẩm gây sốt thị trường trong thời gian ra mắt tại Việt Nam với lượng đặt hàng ở mức hàng chục ngàn thiết bị.

 Samsung Note 8 có thời lượng pin không mấy ấn tượng trong năm 2017

Đáng chú ý trong việc so sánh tiêu chí về pin, siêu phẩm Samsung Note 8 lại cho thời gian sử dụng tệ nhất trong số các sản phẩm đình đám ra mắt thị trường Việt Nam thời gian gần đây. Với thời lượng sử dụng pin chỉ 7 giờ 50 phút, Samsung Note 8 khá kém về hiệu năng pin so với các sản phẩm công nghệ mới từ các hãng, vốn trước đó đã được nhiều trang tin đánh giá cho tín năng này khi cho rằng sản phẩm đáng lẽ ra cần phải được cải tiến hơn về pin.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement