Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin xuống dưới 55.000 USD, nhà đầu tư 'nghỉ xả hơi'

Tiền điện tử

16/03/2021 14:36

Theo Cointelegraph, người bán đã đẩy giá Bitcoin xuống dưới 55.000 USD ngay cả khi lãi suất mở hợp đồng đang cao kỷ lục. Sự lạc quan xung quanh gói kích thích 1.900 tỷ USD của Mỹ đã khiến các nhà giao dịch dự đoán một đợt phục hồi.

Giá Bitcoin đã bán tháo vào ngày 16/3, khi những con gấu đẩy giá trở lại phạm vi trung bình 50.000 USD một vài ngày sau khi đồng tiền này đạt mức cao nhất mọi thời đại: trên 61.000 USD.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất là 55.300 USD và tại thời điểm viết bài, người mua đã không tham gia để bắt giữ đà giảm.

Biểu đồ 4 giờ BTC/USDT. Nguồn: Trading View.

Một loạt các phát triển gần đây đã làm gia tăng yếu tố sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ (FUD) đối với tiền điện tử hàng đầu, bao gồm tin đồn về lệnh cấm tài sản kỹ thuật số tiềm năng ở Ấn Độ sẽ hình sự hóa việc sở hữu, phát hành, khai thác, giao dịch và chuyển giao tiền điện tử.

Thêm vào tin xấu trong ngày, PancakeSwap (CAKE) và Cream Finance (CREAM), hai trong số các dự án DeFi hàng đầu trên Binance Smart Chain, đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công giả mạo DNS nhằm lừa đảo người dùng nhập khóa cá nhân của họ trên trang web.

Cả hai dự án ngay lập tức thông báo cho người dùng về việc khai thác và khuyên họ tránh đăng nhập cho đến khi vấn đề được giải quyết và được nhắc nhở giữ an toàn các khóa riêng tư và các cụm từ hạt giống của họ và được lưu trữ ngoại tuyến. Vào lúc đóng cửa hàng ngày, giá CAKE giảm 8,7% và CREAM giảm 14,3% trước khi phục hồi về mức 110 USD vào lúc đóng cửa hàng ngày.

Xu hướng tăng giá vẫn còn nguyên vẹn

Bất chấp sự sụt giảm hôm nay, các nhà giao dịch vẫn lạc quan rằng BTC sẽ phục hồi nhanh chóng và một cuộc khảo sát gần đây ước tính rằng có thể sử dụng tới 10% trong số 400 tỷ USD cứu trợ cho đại dịch ở Mỹ để mua Bitcoin và cổ phiếu.

Một dấu hiệu tăng giá khác đối với BTC đến từ thị trường tương lai, nơi lãi suất mở kỷ lục 22,5 tỷ USD đối với hợp đồng tương lai BTC cho thấy rằng những con bò đực vẫn lạc quan rằng xu hướng tăng hiện tại sẽ tiếp tục.

Theo Chad Steinglass, Trưởng bộ phận giao dịch tại CrossTower, đợt bán tháo sáng sớm không có gì đáng ngạc nhiên do một số yếu tố bao gồm thanh khoản kém hơn vào cuối tuần có thể dẫn đến “thanh khoản trong các sản phẩm hoán đổi và quyền chọn có đòn bẩy cao giao dịch bên ngoài Hoa Kỳ”, làm trầm trọng thêm phong trào đi xuống.

Steinglass cho biết kết hợp điều này với thực tế là Trung Quốc đã giao dịch yếu kể từ Tết Nguyên đán trên cả thị trường vốn cổ phần và tiền điện tử, và việc bán tháo so với mức cao nhất cuối tuần, trong khi đáng thất vọng, không phải là điều đặc biệt đáng ngạc nhiên.

bitcoin-drop-1.jpg

Các thị trường tài chính truyền thống tăng điểm vào thứ Hai, khi sự lạc quan xung quanh gói kích thích 1.900 tỷ USD của Mỹ đã giúp giảm bớt lo ngại liên quan đến lợi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Các chỉ số S&P 500, Dow và NASDAQ đều đóng cửa một ngày tích cực, lần lượt tăng 0,65%, 0,53% và 1,05%. S&P 500 và Dow đều thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới khi ngày giao dịch kết thúc.

Các loại tiền thay thế bỏ qua xu hướng giảm giá của Bitcoin

Bất chấp sự biến động giảm giá, một số Altcoin đã có thể kháng cự và tăng cao hơn.

Enjin (ENJ) đã chứng kiến ​​giá tăng 32%, lên mức cao mới mọi thời đại trong những giờ giao dịch đầu tiên, khi khối lượng Altcoin tăng mạnh sau khi được niêm yết trên sàn giao dịch Huobi.

Hệ thống token kép của VeChain (VET) và VeThor Token (VTHO) cũng tăng cao hơn khi mức tăng đột biến về khối lượng lớn đã nâng VET lên mức cao mới mọi thời đại ở mức 0,0827 USD. Giá VTHO tăng 37% lên 0,0119 USD, mức cao nhất trong hơn hai năm.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện ở mức 1,652 nghìn tỷ USD và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 60,9%.

(Tham khảo: Trading View)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement