Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin xuống dưới 40.000 USD lần đầu tiên kể từ giữa tháng 3

Tiền điện tử

12/04/2022 08:26

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường, lần đầu tiên giảm xuống dưới 40.000 USD vào hôm nay kể từ ngày 16/3.

Việc giảm giá diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc rủi ro lãi suất tăng, lạm phát tăng vọt và trật tự thương mại toàn cầu do hậu quả của việc Nga tấn công Ukraina.

Tính đến thời điểm viết bài, Bitcoin đã giảm 6,41% trong 24 giờ qua xuống còn 39.706 USD. Ether cũng giảm 7,14% xuống 2.983 USD.

"Lo ngại về lãi suất tăng và kỳ vọng về các điều kiện tiền tệ thắt chặt hơn tiếp tục là tâm điểm của các nhà đầu tư Bitcoin", nhà quản lý tài sản tập trung vào Bitcoin, Nydig đã viết trong một lưu ý cho các nhà đầu tư.

Thị trường Bitcoin, gần đây đã trở nên đồng bộ hóa bất thường với chứng khoán Mỹ trong cam kết của Fed là thu hẹp bảng cân đối kế toán gần 9.000 tỷ USD xuống còn 95 tỷ USD mỗi tháng.

Một động thái giảm tổng tài sản của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ đảo ngược một cách hiệu quả kế hoạch kích thích quan trọng được sử dụng vào năm 2020 và 2021 để củng cố các thị trường truyền thống, hệ thống tài chính và nền kinh tế. Giá Bitcoin tăng gấp 4 lần vào năm 2020 và tăng 59% vào năm ngoái.

Theo Lucas Outumuro, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại IntoTheBlock, hiện các nhà giao dịch đang đánh giá tác động tiềm tàng của việc cắt giảm bảng cân đối kế toán - được gọi là "thắt chặt định lượng" - cùng với nhiều đợt tăng lãi suất thêm 0,5%. Trong các chu kỳ kinh tế gần đây, Fed đã di chuyển với tốc độ chậm hơn, với mức tăng chỉ 0,25%.

Outumuro nói: “Điều này đã đè nặng lên các tài sản rủi ro và gia tăng mối tương quan giữa tiền điện tử và cổ phiếu".

GIA KIỆT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement