Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin tiếp tục giảm, thị trường tiền ảo 'đỏ rực'

Tiền điện tử

22/09/2021 10:08

Giá Bitcoin hôm nay 22/9 tiếp tục diễn biến tiêu cực do lo ngại tình hình tài chính ở Trung Quốc, điều này khiến cho thị trường tiền ảo phủ một "màu đỏ".

Giá Bitcoin trong phiên sáng nay 22/9 tiếp tục diễn biến không tích cực. Trên Coindesk, lúc 9h30 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin lùi về ở 42.024 USD, giảm hơn 1,64%.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 39.612 USD và giao dịch cao nhất tại 43.614 USD. Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 925 tỷ đồng (giá mua) và 967 tỷ đồng (giá bán).

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 48,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 762 tỷ USD.

Toàn cảnh thị trường phủ một màu đỏ, nhóm 10 tiền ảo hàng đầu chỉ có Tether và USD Coin giữ được sắc xanh nhưng đà tăng chỉ dưới 0,1%. Cụ thể, Ethereum giảm 7,5%, Cardano giảm 4,7%, Binance Coin giảm 4,3%, Ripple giảm 5,6%, Solana giảm 9%, Dogecoin giảm 3,6%, Polkadot giảm 7,2%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường hiện ở mức 1.790 tỷ USD giảm 6,2%, tức giảm 90 tỷ USD so cùng thời điểm hôm qua.

Theo giới phân tích, những lo ngại về tình hình tài chính ở Trung Quốc đã lan sang thị trường tiền điện tử. Theo đó, China Evergrande, một trong những công ty phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, đang trên bờ vực sụp đổ vì gánh khoản nợ quá hạn hơn 300 tỷ USD.

“Evergrande sụp đổ có thể tác động đến nhiều công ty khác. Vì vậy, rủi ro có thể lan rộng hơn nhiều so với dự kiến của thị trường hiện tại”, nhà phân tích Fawad Razaqzada của hãng môi giới Thinkmarkets cho biết.

Việc bán tháo tiền ảo là một phần của sự chuyển dịch toàn cầu khỏi các loại hình đầu tư nhiều rủi ro, hướng dòng tiền đến những nơi trú ẩn an toàn hơn, theo VTC News.

Hiện tại, các biểu đồ kỹ thuật cho thấy mức kháng cự mạnh trên 45,000 có thể hạn chế việc mua trong ngắn hạn. Sự biến động có thể vẫn tăng trong tuần này với cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ kết thúc vào thứ Tư (22/9) và các tùy chọn bitcoin cuối quý sẽ hết hạn vào thứ Sáu (24/9).

Tuy nhiên, trong dài hạn, xu hướng tăng của bitcoin vẫn còn nguyên vẹn. Katie Stockton, giám đốc điều hành của Fairlead Strategies, đã viết trong một báo cáo hôm thứ Hai: “Xu hướng tăng dài hạn vẫn còn giữ vững đối với bitcoin, với các chỉ số hàng tháng của chúng ta cho thấy cao hơn, đặt sự biến động ngắn hạn vào bối cảnh tăng giá”.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement