Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin tiếp tục giảm mạnh giá trước sự siết chặt của Pháp và cạnh tranh từ Venezuela

Tiền điện tử

23/02/2018 07:24

Việc Pháp tuyên bố cấm quảng cáo tiền ảo cùng áp lực cạnh tranh từ Venezuela đã khiến thị trường tiền ảo đỏ sàn mạnh, trong có đó cả Bitcoin.

Trong tuyên bố hôm thứ năm 22/2, Cơ quan quản lý thị trường chứng khoán Pháp đã ra thông báo hạn chế quảng cáo tiền ảo như tiếp tục gây áp lực cho thị trường vốn trước đó không mấy khả quan. Giá Bitcoin ngay lập tức đã theo đà giảm về mức dưới 10.000 USD, toàn thị trường tiền ảo đã đỏ sàn diện rộng với biên độ dao động từ 6-10%.

Riêng tại Nam Mỹ, việc chính phủ Venezuela bán ra đồng tiền điện tử Petro được xem là một cạnh tranh trực tiếp với thị trường. Sự tham gia của chính phủ khi ban hành đồng tiền điện tử riêng sẽ khiến thị trường thêm sôi động trong nước và quốc tế với sự đảm bảo an toàn trong hệ thống, khác với việc giao dịch tự do hiện nay cũng khiến nhiều đồng tiền ảo lao dốc.

Bitcoin đang bị nhiều áp lực cạnh tranh và siết chặt quản lý.
Bitcoin đang bị nhiều áp lực cạnh tranh và siết chặt quản lý.

Ghi nhận lúc 7h ngày hôm nay 23/2, Bitcoin trên Coindesk ở mức 9.750 USD, giảm gần 800 USD trong phiên giao dịch. So với thời điểm hôm qua, giá Bitcoin đã giảm hơn 1.000 USD, trong 12 giờ qua, Bitcoin đã trượt giá liên tục ở mức 5%.

Coingecko đưa giá Bitcoin đạt 9.901 USD, giảm hơn 6% so với thời điểm hôm qua. So với cùng thời điểm này đầu tháng, giá Bitcoin đã giảm gần 6.000 USD.

Coinbase đưa giá Bitcoin cùng thời điểm đạt 9.730 USD, giảm hơn 700 USD so với hôm qua. Mức cao nhất và thấp nhất trong 12 giờ qua mà Bitcoin ghi nhận ở mức 10.887 USD và 9.740 USD.

Giá Bitcoin trong 12 giờ qua đang giảm theo giờ.
Giá Bitcoin trong 12 giờ qua đang giảm theo giờ.

Nhà phân tích Omkar Godbole trên Coindesk dự báo thị trường tiền ảo sẽ tiếp tục giảm trong hôm nay khi nhà đầu tư dần chuyển qua loại hình an toàn hơn như Petro là một ví dụ. Trong khi đó, cùng với Pháp, việc Đức tham gia vào việc đưa chính sách quản lý cũng sẽ khiến thị trường tiếp tục đỏ sàn trong vài ngày tới trước khi đón tín hiệu xanh.

Giá Bitcoin hiện đã giảm 6% so với thời điểm hôm qua. So với ngày đầu tháng 2, giá hiện đã giảm gần 6.000 USD và chưa có dấu hiệu hồi phục.

Cùng với Bitcoin rớt giá 6%, đồng tiền ảo Ethereum cũng bị khựng lại ở mức 5%, Ripple trượt 6,3%, Litecoin mất 10%...

Thị trường tiền ảo đang trong thế tăng giảm khó lường, trong đó có Bitcoin đã có những ngày tăng lên 11.000 USD trong ngắn hạn, rồi lại giảm nhanh khiến nhà đầu tư thận trọng hơn. Mức độ quan tâm cộng đồng Bitcoin trên Coindesk hiện đã giảm còn 45%.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement