Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin tăng nhẹ, thị trường tiền ảo ngập 'sắc xanh'

Tiền điện tử

30/01/2022 10:13

Giá Bitcoin hôm nay 26/12 tăng 1,25% so với 24 giờ trước, giao dịch gần mốc 38.000 USD. Nghị sĩ Mỹ muốn xóa bỏ điều khoản dự luật mà những người ủng hộ tiền điện tử cho là một thảm họa tiềm tàng.

Lúc 9h30 ngày 30/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk được giao dịch ở mức 37.978 USD, tăng 1,25% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 37.353 USD, cao nhất ghi nhận được là 38.716 USD.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này là 17,1 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 727 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao địch điện tử được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin được điều chỉnh lên mức 879 - 919 triệu đồng/BTC (giá mua vào - giá bán ra).

Đà tăng trưởng khá tốt của Bitcoin đã khiến nhiều tiền mã hóa vốn hóa lớn khác tăng mạnh, giúp thị trường tiền điện tử rực sắc xanh. Cụ thể, Ethereum tăng 2,39% lên 2.601 USD, Binance Coin tăng 0,65% lên 386 USD, Cardano tăng 0,9% lên 1,06 USD, Solana tăng 4,05% lên 95,5 USD, Ripple tăng 1,04% lên 0,617 USD, Dogecoin tăng 0,65%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường cũng được tăng thêm hơn 2% lên mức 1.740 tỷ USD.

Quan sát diễn biến thị trường, có thể thấy giá Bitcoin bắt đầu giảm giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố sẽ loại bỏ các biện pháp kích thích nền kinh tế, đồng thời sẽ tăng lãi suất vào đầu năm nay để chống lạm phát.

Bitcoin cũng giảm mạnh sau khi Tổng thống Kazakhstan Kassym Jomart Tokayev yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của nước này cắt dịch vụ Internet, khiến những người khai thác tiền mã hóa ở Kazakhstan không thể “đào” tiền thuật toán, theo VTC News.

Hiện ngành công nghiệp tiền ảo đang đối mặt với hàng loạt trở ngại, nhất là sự hoài nghi về khả năng chống lạm phát cũng như phổ biến rộng rãi. Thậm chí, các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số được coi là đối tượng chính bị gia tăng quản lý bởi Ủy ban Chứng khoán Mỹ trong năm 2022. Ngân hàng Trung ương Nga có thể cũng đề xuất lệnh cấm khai thác Bitcoin và giao dịch tiền số.

Dù đứng trước nhiều khó khăn, song nhóm chuyên gia của Finder gần đây gây bất ngờ khi dự báo rằng giá Bitcoin sẽ đạt đỉnh trong vài năm tới. Theo dự đoán, vào cuối năm 2025, giá Bitcoin sẽ đạt 192.800 USD, và đến cuối năm 2030, tiền ảo giá trị nhất thế giới về vốn hóa sẽ đạt 406.400 USD.

Mới đây, một nghị sĩ Mỹ muốn xóa bỏ điều khoản dự luật mà những người ủng hộ tiền điện tử cho là một thảm họa tiềm tàng.

Đại biểu tới từ North Carolina Ted Budd đã đệ trình một bản sửa đổi cho Đạo luật America COMPETES năm 2022, nhắm mục tiêu cụ thể đến điều khoản cho phép Bộ Tài chính áp đặt “các biện pháp đặc biệt”, bao gồm giám sát và cấm hoàn toàn, chống lại “một số khoản chuyển tiền nhất định”.

Như Cointelegraph đưa tin, các giám đốc điều hành của nhóm vận động tiền điện tử Coin Center trước đó đã chú ý đến điều khoản, được giới thiệu bởi Đại biểu Jim Himes của Connecticut, sẽ loại bỏ các kiểm tra hiện có, chẳng hạn như yêu cầu tham vấn cộng đồng và giới hạn thời gian đối với các lệnh áp dụng biện pháp đặc biệt, hạn chế quyền lực của Kho bạc trong việc đơn phương cấm các giao dịch tài chính.

Nếu được thông qua ở dạng hiện tại, điều khoản này sẽ giáng một đòn lớn không chỉ vào ngành công nghiệp tiền điện tử mà còn đối với “quyền riêng tư và quy trình tố tụng nói chung”, như giám đốc điều hành Jerry Brito của Coin Center đã tuyên bố.

Trọng tâm chính của Đạo luật năm 2022 dài 2.912 trang là khắc phục các vấn đề về chuỗi cung ứng để giữ cho các lĩnh vực sản xuất và công nghệ của Mỹ có khả năng cạnh tranh quốc tế. Tuy nhiên, dự luật đầy màu sắc này cũng bao gồm một loạt các biện pháp và ủy quyền chi tiêu dường như không liên quan, bao gồm lệnh cấm bán vây cá mập, các bước chống quấy rối trong khoa học và các khoản nợ mới đối với thị trường trực tuyến.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement