Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin tăng nhẹ lên vùng 37.000 USD, thị trường khởi sắc hơn

Tiền điện tử

29/01/2022 10:45

Giá Bitcoin hôm nay 29/1 tăng 1,39% so với 24 giờ trước, giao dịch trên mốc 37.000 USD. Ủy viên Quốc hội Bỉ trở thành chính trị gia đầu tiên tại châu Âu nhận lương bằng Bitcoin.

Lúc 9h30 ngày 29/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk được giao dịch ở mức 37.536 USD, tăng 1,39% so với 24 giờ trước.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào 21,4 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 711 tỷ USD.

Bitcoin tăng nhẹ song một số tiền ảo vốn hóa lớn vẫn giảm, trong đó BNB giảm 0,69%, USD Coin giảm 0,15%, Cardano giảm 0,39%, Solana giảm 1,39%, Terra giảm 7,67...

Các nhà phân tích đang tìm kiếm các dấu hiệu về khả năng phục hồi trên thị trường chứng khoán, điều này có thể khuyến khích việc mua tiền điện tử.

Cho đến nay, một số nhà giao dịch dường như đứng ngoài lề với cả thị trường truyền thống và tiền điện tử. S&P 500 gần như đi ngang trong tuần qua, so với mức tăng 1% của BTC và mức giảm 3% của ETH trong cùng thời kỳ.

Alex Kuptsikevich, một nhà phân tích tại FxPro, đã viết trong một email gửi tới CoinDesk: “Các nhà đầu tư tiếp tục rút khỏi chứng khoán Mỹ trong bối cảnh dự kiến thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ".

Hơn nữa, với những khó khăn về kinh tế vĩ mô, một số nhà phân tích lo ngại về một "mùa đông tiền điện tử" sắp tới, tương tự như những gì đã xảy ra trong năm 2017-2018. Nhưng có vẻ như mùa đông đã đến rồi, đặc biệt là khi BTC giảm gần 40% so với mức cao nhất mọi thời đại là gần 69.000 USD vào tháng 11.

Hoạt động kém hiệu quả gần đây ở một số altcoin và mã thông báo tài chính phi tập trung (DeFi) cho thấy rủi ro tăng cao trong thị trường tiền điện tử. Và khi sự không chắc chắn cao, một số nhà giao dịch có xu hướng chuyển sang Bitcoin, được coi là ít rủi ro hơn trong thị trường tiền điện tử.

Cơn sốt Bitcoin trong giới lập pháp đã lan đến châu Âu khi thành viên quốc hội Bỉ Christophe De Beukelaer trở thành chính trị gia châu Âu đầu tiên nhận lương bằng Bitcoin.

Lương hàng tháng của ủy viên Quốc hội Bỉ 5.500 EUR (6.140,75 USD) sẽ được chuyển thành Bitcoin qua nền tảng giao dịch tiền kỹ thuật số Bit4You, theo Bruzz. Beukelaer đại diện cho đảng Trung Tâm Dân chủ Nhân văn (CDH), hy vọng bước đi này sẽ khuyến khích chính trị gia trong khu vực thể hiện sự hứng thú tương tự với công nghệ mới này, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Beukelaer dẫn chứng ví dụ từ Thị trưởng New York Eric Adams và cách chính trị gia Mỹ đang biến những bang và thành phố của họ thành trung tâm Bitcoin. Ông nói:

"Thị trưởng New York Eric Adams đã bỏ ra 3 tháng nhận lượng Bitcoin để biến New York thành trung tâm Bitcoin. Tôi nghĩ hiện đã quá trễ đối với Brussels và Bỉ để đóng vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số".

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement