Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin tăng mạnh gần chạm mốc 64.000 USD, thị trường ngập sắc xanh

Tiền điện tử

20/10/2021 12:29

Giá Bitcoin hôm nay 20/10/2021 tăng lên mức cao nhất trong vòng 6 tháng qua. Quỹ ETF ProShares đạt giá trị giao dịch 1 tỷ USD trong ngày ra mắt.

Lúc 10h hôm nay 20/10 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 63.971 USD, tăng 2,43% so với hôm qua. Giá bitcoin hôm nay tăng mạnh lên đỉnh cao 6 tháng trước, kéo theo tăng trưởng của toàn thị trường.

Trong ngày, giá bitcoin cao nhất đạt 64.476,26 USD, trong khi đó đỉnh cao toàn thời gian của ngày 14/4 ghi nhận ở 64.863,10 USD.

Bitcoin đang có giá trị thị trường đạt 1.207,57 tỷ USD, chiếm 47,6% tổng giá trị thị trường.

Trên thị trường, có 66/100 đồng tiền tăng giá so với 24 giờ trước.

Bitcoin đã ghi nhận mức đóng cửa hàng tuần cao nhất trong kỷ lục vào tuần trước, đứng đầu với mức đóng cửa hàng tuần là 61.500 USD vào ngày 6 tháng 4, theo công ty nghiên cứu tiền điện tử Delphi Digital. “Tuần trước là một trong những xu hướng tăng quyết định nhất kể từ tháng 1 năm 2021”, công ty viết trong một bài đăng trên blog.

Khối lượng giao dịch trên thị trường quyền chọn Bitcoin đã tăng tốc trong tuần qua, tăng lên 1,5 tỷ USD khi các nhà đầu tư dự đoán ra mắt ETF hợp đồng tương lai bitcoin vào hôm qua (19/10).

“Khối lượng giao dịch quyền chọn chỉ đạt mức cao như vậy trong ba lần trước, tất cả đều ở mức giá tương tự, khoảng 60.000 USD, từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay”, công ty dữ liệu tiền điện tử Glassnode viết trong một bài đăng trên blog.

Phần lớn các vị trí dường như là quyền chọn mua, cho phép người mua quyền chọn mua tài sản cơ bản trong tương lai với mức giá xác định trước.

Quỹ giao dịch trên sàn hợp đồng tương lai bitcoin của ProShares vừa niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York, và được thị trường đón nhận nồng hậu, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

"Nó bị càn quét hoàn toàn", theo James Seyffart, nhà phân tích ETF của Bloomberg Intelligence.

Khối lượng giao dịch của quỹ ETF Chiến lược Bitcoin ProShares (BITO) đạt gần 1 tỷ USD giá trị giao dịch trong ngày đầu tiên.

Nhiều người đã kỳ vọng về một đợt ra mắt khủng, nhưng Seyffart cho biết khối lượng giao dịch như thế này đã vượt kỳ vọng. Bloomberg Intelligence đã chờ đợi sản phẩm sẽ đạt đến mức của quỹ ETF Tâm lý Xã hội của VanEck (BUZZ), theo Seyffart. BUZZ đã đạt được 400 triệu USD trong ngày đầu tiên, nhưng BITO của ProShares lại gấp đôi con số đó.

Seffart cho biết có rất ít giao dịch lớn, và phần lớn đều đến từ nhà đầu tư nhỏ lẻ.

"Giao dịch rất sát sao và chỉ trong 1 USD trong phần lớn thời gian của ngày. Và nó giao dịch cực kỳ sát với tài sản nền tảng là hợp đồng tương lai và bitcoin", theo ông Seyffart.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement