Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin tăng giá sau khi nhiều hãng công nghệ nhảy vào thị trường Blockchain

Chứng khoán

15/11/2017 09:23

Nhiều hãng công nghệ nhảy vào thị trường Blockchain đã khiến giá Bitcoin tăng mạnh trở lại sau khi tụt dốc cuối tuần qua.

Tham khảo thị trường giao dịch Coindesk, giá Bitcoin tăng liên tục trong 24 giờ qua, đạt mức trên 6.700 USD, tăng nhanh gần 1.000 USD chỉ trong hai ngày. So với trước đó, giá Bitcoin rớt thảm hại đã khiến các nhà đầu tư thi nhau bán tháo ra thị trường.

Giá Bitcoin tăng liên tục trong phiên giao dịch đầu ngày 15/11 (theo giờ Việt Nam) - Ảnh: Coindesk

Công ty phần mềm lớn của Đức - SAP hôm thứ ba 14/11 đã công bố bổ sung 27 thành viên mới vào chương trình Blockchain cộng tác của hãng nhằm tập trung mạnh vào các lĩnh vực chủ yếu như ngành công nghệ viễn thông, bán lẻ, dược phẩm, hậu cần, dịch vụ công cộng...

Theo SAP, nhóm được thành lập để khuyến khích hợp tác phát triển quy trình kinh doanh phân tán bằng cách sử dụng các mạng ngang hàng, một nền tảng trong công cụ SAP Cloud Platform Blockchain của hãng.

Tại Mỹ, đơn vị thanh toán trực tuyến Mastercard cho biết đã đệ đơn bằng sáng chế đưa Blockchain trở thành một phương tiện trung gian nhằm giảm thời gian thanh toán so với hiện nay.

Trong đơn đăng ký với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, công ty cho biết công nghệ Blockchain với khả năng xử lý ngay các khoản thanh toán, đảm bảo cho các nhà đầu tư tham gia sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian cho giao dịch tiền điện tử.

Mastercardđang nỗ lực thúc đẩy thanh toán trên công nghệ Blockchain khi trong tháng 9 vừa qua, hãng đã nhiều lần đề nghị cơ quan quản lý cho phép sử dụng nền tảng này để tạo thuận lợi cho các giao dịch giữa doanh nghiệp.

Mastercard đang lên kế hoạch triển khai công nghệ Blockchain vào thanh toán trung gian.

Trong khi đó, thương hiệu lâu đời HP sau khi mua lại mảng máy in Samsung trong thương vụ trị giá 1,05 tỷ USD cũng cho biết sẽ tiến lên công nghệ Blockchain trong năm 2018. Cụ thể, theo lộ trình, HP sẽ đưa ra một dịch vụ Blockchain nhằm đưa công nghệ này vào lĩnh vực chuyên môn của mình.

Fortune cho biết, HP hiện đã bán một số phiên bản sản xuất riêng của họ cho các công ty dịch vụ tài chính và hiện chưa tiết lộ chi tiết về thương vụ này và cụ thể là lĩnh vực mới nào đang được hãng chú trọng.

Thị trường giá Bitcoin lúc 8h20 phút, giá Bitcoin ở mức 6.784,76 USD, tăng 2,82% trong phiên giao dịch. Riêng giá Ethereum giảm 0.14%, còn 337,09 USD.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement