Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin tăng dựng đứng sau tweet của Elon Musk

Tiền điện tử

14/06/2021 08:32

Giá Bitcoin hôm nay 14/6 tăng xấp xỉ 10% lên trên 39.000 USD, đẩy vốn hóa vượt 730 tỷ USD, kéo theo đà tăng của loạt tiền ảo hàng đầu khác sau dòng tweet của Elon Musk.

Lúc 8h sáng 14/6 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đứng ở 39.054 USD, tăng 8,9% so với một ngày trước đó, tương đương mỗi coin thêm 3.691 USD. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 34.822 USD và cao nhất là tại 39.360 USD.

Trên sàn Vicuta, giá tiền ảo này được điều chỉnh mua vào mức 891,8 triệu đồng và bán ra mức 933,2 triệu đồng. Dữ liệu từ Coinmarketcap cho thấy lượng Bitcoin giao dịch vào khoảng 40,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 732 tỷ USD, theo VTC News.

Hàng loạt đồng tiền số khác cũng đã hồi phục như Ethereum tăng 5,9%, Binance Coin tăng 6,5%, Cardano tăng 5%, Dogecoin tăng 4,5%, Ripple tăng 6,09%, Polkadot tăng 6,5%...

Giá Bitcoin từ đầu năm tăng, giảm thất thường. Tiền ảo này từng chạm ngưỡng 64.000 USD trước khi lao dốc 50% về khu vực 30.000 USD.

Tuy biến động mạnh song nhiều thông tin cho thấy các tổ chức tài chính lớn vẫn quan tâm đến Bitcoin và thị trường tiền số.

Ngân hàng JPMorgan thông báo tuyển dụng hàng loạt nhân sự làm việc trong lĩnh vực blockchain ở nhiều nước như Mỹ, Ấn Độ và Singapore. Hay ngân hàng tư nhân Donner & Reuschel của Đức thông báo sẽ cung cấp dịch vụ mua và lưu ký tiền điện tử cho khách hàng của mình…

Những thông tin này đã tiếp tục cho nhà đầu tư cái nhìn lạc quan về tương lai của Bitcoin nói riêng và thị trường tiền số nói chung. Theo phân tích kỹ thuật, nếu Bitcoin vẫn giao dịch trên 45.500 USD thì xu hướng trung hạn có nhiều khả năng đi lên. Thậm chí, Quốc hội El Salvador mới đây đã thông qua luật công nhận đây là đồng tiền hợp pháp. 

Sáng sớm 14/6, Elon Musk thông báo Tesla sẽ một lần nữa tiếp nhận các giao dịch thanh toán bằng bitcoin sau khi có xác nhận rằng các thợ đào đã tăng cường sử dụng năng lượng sạch, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Tweet của Elon Musk viết: "Khi có xác nhận rằng những người khai thác bitcoin đã sử dụng lượng năng lượng sạch hợp lý (khoảng 50%) và xu hướng này sẽ tiếp diễn tích cực trong tương lai, Tesla sẽ một lần nữa chấp nhận các giao dịch bằng bitcoin."

Theo CNBC, dòng tweet trên là lời phản hồi tới những bình luận của bà Magda Wierzycka, CEO công ty quản lý tài sản Sygnia ở Nam Phi. Bà Wierzycka nói rằng những dòng tweet của Elon Musk về giá bitcoin là "thao túng thị trường" và đáng ra phải bị điều tra bởi Ủy ban chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC). 

Hồi tháng 2, Tesla tiết lộ đã mua 1,5 tỷ USD bitcoin và sẽ cho khách hàng mua xe bằng đồng tiền mã hóa này.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement