Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin liên tục lao dốc, thị trường phản ứng trái chiều

Tiền điện tử

10/01/2020 22:47

Giá tiền ảo hôm nay 11/1 chứng kiến đồng Bitcoin có mức giảm nhẹ, nhưng ngược lại thị trường tiền ảo bất ngờ ngập trong sắc xanh.

Giá Bitcoin hôm nay 11/1 giao dịch quanh mức 7.890 USD/BTC, giảm 36,46 USD so với hôm qua. 

Trong khi đó, giá tiền ảo hôm nay 11/1 cho thấy, đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 138,72 USD/ETH, giảm 0,3 USD. Mở cửa phiên giao dịch,  giá Ethereum hôm nay được niêm yết ở mức 138,57 USD/ETH. Đồng XRP giao dịch quanh mức 0,207 XRP/USD, giảm 0,0014 USD, mở cửa phiên giao dịch đồng XRP được niêm yết ở mức 0,204 USD.

Eos tăng 2,16% lên 2,80 USD, Litecoin tăng 1,56% và Bitcoin Cash tăng 5,31%. Hiện tại, đồng Litecoin và Bitcoin Cash có giá lần lượt 46,07 USD và 249,09 USD. Monero giảm 1,14% so với 24 giờ qua, ghi nhận mức giá 58,05 USD.

Với việc biến động mạnh, vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 209,50 tỷ USD.

Top 10 đồng tiền ảo hôm nay 11/1 đa số tăng nhẹ.
Top 10 đồng tiền ảo hôm nay 11/1 đa số tăng nhẹ.

Mặc dù chỉ mới 11 tuổi nhưng Bitcoin đã để lại dấu ấn với rất nhiều người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Elon Musk, một trong những doanh nhân được công nhận nhiều nhất, cũng đã trình bày quan điểm của mình về Bitcoin. Dường như muốn theo chân Donald Trump, Elon Musk đã tweet 6 từ ngắn gọn nhưng là đòn chí mạng vào Bitcoin. Vẫn chưa rõ mục đích của anh là gì, nhưng hành động này đã khiến cộng đồng tiền ảo tức giận.

Elon Musk là người sáng lập PayPal, một trong những công ty thanh toán lớn nhất thế giới. Anh cũng là người sáng lập và CEO của SpaceX và CEO của Tesla. Mỗi công ty của anh đều đóng vai trò đáng kể trong cuộc cách mạng lĩnh vực mà nó đang hoạt động. Do đó, Elon Musk luôn được ngưỡng mộ và là một trong những người có ảnh hưởng nhất.

Giá tiền ảo hôm nay 11/1: Bitcoin liên tục giảm, thị trường tăng mạnh.
Giá tiền ảo hôm nay 11/1: Bitcoin liên tục giảm, thị trường tăng mạnh.

Đây là lý do tại sao khi Elon Musk đột nhiên đề cập đến Bitcoin theo hướng tiêu cực, cộng đồng tiền ảo đã rất xôn xao. Elon Musk đã ‘đánh bom’ Bitcoin trên Twitter, nói rằng Bitcoin không phải là safe word của anh.

Safe word là một thuật ngữ nhạy cảm, được sử dụng trong quan hệ BDSM. Tuy nhiên, dù không có liên quan gì nhưng Elon Musk lại sử dụng một thuật ngữ nhạy cảm như vậy cho Bitcoin. Như vậy, tweet của Musk chỉ mang tính trêu đùa hay khiêu khích? Có phải anh ấy muốn tiết lộ sự quan tâm của mình đối với BDSM hoặc đề xuất một điều gì đó về tính bảo mật của Bitcoin?

Vào đầu năm ngoái, anh ấy đã tham gia podcast cùng với công ty đầu tư Ark và thảo luận về tương lai của các công ty do mình sở hữu, cũng như suy nghĩ về tiền ảo.

Thật thú vị, Musk có quan điểm khá rõ ràng rằng bỏ qua sự kiểm soát tiền tệ và tiền giấy sẽ biến mất. Và tiền điện tử là cách tốt hơn để chuyển giá trị thay vì tiền giấy. Tuy nhiên, anh đã bày tỏ mối quan tâm cụ thể về cách bảo mật Blockchain. Theo Musk, quá trình tính toán này tiêu tốn nhiều năng lượng.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement