Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin lên mức cao nhất mọi thời đại, trên 66.000 USD nhờ sức mạnh của ETF ra mắt

Tiền điện tử

20/10/2021 21:07

Giá Bitcoin được thúc đẩy bởi sự ra mắt thành công vào thứ Ba của quỹ ETF Bitcoin đầu tiên của Hoa Kỳ.

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường, đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới, trên 66.000 USD vào tối nay (20/10).

Tiền điện tử này đã vượt qua mức cao trước đó là 64.889 USD đạt được vào tháng 4. Bitcoin hiện đang được giao dịch với giá khoảng 66.104 USD, tăng 5,48% trong 24 giờ qua.

screen-shot-2021-10-20-at-21.16.27.png

Đồng tiền điện tử lớn nhất dường như đã nhận được sự thúc đẩy vào thứ Ba kể từ khi ra mắt ProShares Bitcoin Strategy ETF, quỹ giao dịch trao đổi đầu tiên được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ chấp thuận để đầu tư vào hợp đồng tương lai Bitcoin.

Quỹ này được giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York với mã BITO, đã thu được khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên hơn 1 tỷ USD, được xếp vào một trong những quỹ ra mắt thành công nhất mọi thời đại.

Trong những tuần tới, một số quỹ ETF Bitcoin nữa có thể ra mắt tại Hoa Kỳ, mở ra tiềm năng cho các nhà đầu tư tiền điện tử của Hoa Kỳ tham gia vào thị trường.

Các quỹ ETF này sẽ mua các hợp đồng tương lai Bitcoin như Chicago Mercantile Exchange (CME), trong nỗ lực tái tạo hiệu suất giá của tiền điện tử thay vì mua Bitcoin trực tiếp.

“Chìa khóa ở đây là liệu Bitcoin có thể thiết lập mức hỗ trợ trên 65.000 USD hay không. Nếu có thể, các cuộc bùng nổ giá tiền điện tử trong quý 4 mà chúng ta đã thấy trong hầu hết các năm có thể đưa Bitcoin hướng tới một số dự đoán giá cao hơn đã xảy ra trong vài tháng qua. Tuy nhiên, nếu áp lực bán xuất hiện, bước đi tiếp theo của Bitcoin có thể mất một thời gian mới thành hiện thực”, Jesse Proudman, Giám đốc điều hành Makara cho biết.

Nhận xét lạc quan từ một nhà giao dịch huyền thoại đã thúc đẩy tâm lý hôm thứ Tư. Nhà đầu tư tỷ phú Paul Tudor Jones gọi tiền điện tử là phương thức bảo vệ lạm phát ưa thích của ông hơn vàng.

“Bitcoin sẽ là một hàng rào tuyệt vời. Tiền điện tử sẽ là một hàng rào tuyệt vời”, Jones nói với của CNBC “Squawk Box” vào thứ Tư.

“Có một kế hoạch dành cho tiền điện tử và rõ ràng là nó đang chiến thắng trong cuộc đua với vàng vào lúc này ... Tôi nghĩ rằng điều đó cũng sẽ nằm trong hàng rào lạm phát rất tốt. Nó sẽ là thứ mà tôi ưa thích hơn vàng vào lúc này".

Ethereum cũng tăng hơn 5% để vượt qua mức 4.000 USD. Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới được giao dịch ở mức 4.043,47 USD, đạt mức cao nhất mọi thời đại trong ngày là 4.380 vào tháng 5.

Quỹ ETF Bitcoin tăng gần 5% trong ngày đầu tiên của giao dịch hôm qua. Không phải tất cả mọi người trong thị trường tiền điện tử đều ấn tượng. Một số nhà đầu tư Bitcoin muốn có một quỹ ETF theo dõi giá giao ngay thay vì hợp đồng tương lai.

Các nhà đầu tư mới bắt đầu phải nắm bắt được các thuật ngữ như “contango”, trong đó giá tương lai của một hàng hóa cao hơn giá giao ngay của nó và “lùi lại”, về cơ bản là ngược lại.

Jodie Gunzberg, giám đốc điều hành của CoinDesk Indexes cho biết: “Nhiều sản phẩm hơn là điều tuyệt vời, nhưng tôi không thấy điểm nên đầu tư vào các ETF Bitcoin dựa trên hợp đồng tương lai khi bạn có thể mua tài sản trên thị trường giao ngay.

“Nó không giống như dầu mỏ hay gia súc không thể giữ được đối với hầu hết các nhà đầu tư. Nó giống như vàng có thể dễ dàng cầm giữ hơn. Ngoại trừ chi phí giống như dầu hơn".

Tuy nhiên, đó là một bước ngoặt đối với ngành công nghiệp tiền điện tử non trẻ, vốn từ lâu đã thúc đẩy sự chấp nhận nhiều hơn đối với Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác trên Phố Wall.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement