Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin lên đỉnh cao nhất mọi thời đại trước khi niêm yết ETF tương lai?

Tiền điện tử

19/10/2021 20:34

Giá Bitcoin hôm nay 19/10 (ghi nhận lúc 20h43, giờ Việt Nam) đang giao dịch ở mức 62.844 USD, tăng 1,7% trong vòng 24 giờ qua.

Theo Reuters, giá Bitcoin hiện đạt mức cao nhất trong sáu tháng và nằm trong khoảng cách ấn tượng so với mức đỉnh mọi thời đại của nó khi các nhà giao dịch đặt cược vào quỹ ETF tương lai Bitcoin của Hoa Kỳ có thể báo trước dòng đầu tư vào tiền điện tử.

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới, tăng 1,7% trong phiên giao dịch châu Á lên 62.991 USD, cao nhất kể từ giữa tháng 4 và gần kỷ lục 64.895 USD hồi tháng 5.

screen-shot-2021-10-19-at-20.41.51.png
Biểu đồ giá Bitcoin chiều 19/10.

Được biết đến trong suốt 13 năm vì sự biến động của nó, Bitcoin đã tăng khoảng 40% trong tháng này với hy vọng sự ra đời của các quỹ ETF Bitcoin, trong đó có một số quỹ đang hoạt động, sẽ thấy hàng tỷ USD được quản lý bằng lương hưu các quỹ và các nhà đầu tư lớn khác chảy vào lĩnh vực này.

Exchange Traded Fund hay ETF là một hình thức quỹ đầu tư thụ động mô phỏng theo một chỉ số cụ thể. Danh mục của ETF gồm một rổ chứng khoán có cơ cấu như cơ cấu của chỉ số mà nó mô phỏng.

Quỹ ETF chiến lược Bitcoin của ProShares dự kiến ​​sẽ niêm yết vào thứ Ba dưới mã BITO, theo các điều kiện cơ quan quản lý Hoa Kỳ, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch không phản đối.

Các nhà phân tích cho biết ETF cũng có thể sẽ đơn giản hóa quyền truy cập vào tiền điện tử cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Martha Reyes, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại sàn giao dịch tiền điện tử Bequant, cho biết: “Nó có thể thu hút dòng chảy từ các nhà đầu tư thích sự dễ dàng của một ETF hơn là rủi ro nhận thức được của một sàn giao dịch.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác đã cảnh báo quỹ sẽ không đầu tư trực tiếp vào Bitcoin - thay vì vào các hợp đồng tương lai được giao dịch tại Chicago và do đó, bất kỳ tác động tức thời nào đối với dòng chảy có thể bị hạn chế.

Nhưng các nhà đầu cơ vẫn đánh cược rằng sự ra mắt của nó dù sao cũng là một tín hiệu tích cực cho giá giao ngay.

Hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 1,2%, giao dịch lần cuối ở mức 62.380 USD.

"Điều này có thể dẫn đến áp lực mua liên tục hơn đối với CME, khiến lãi suất mở tăng lên. Điều này sẽ thu hút nhiều tiền mặt hơn và mang theo cơ hội, dẫn đến áp lực mua trên thị trường giao ngay", các nhà phân tích tiền điện tử tại Arcane Research cho biết trong một lưu ý.

Các ETF tiền điện tử đã ra mắt trong năm nay ở Canada và Châu Âu trong bối cảnh mối quan tâm gia tăng đối với tài sản kỹ thuật số. VanEck và Valkyrie nằm trong số các nhà quản lý quỹ theo đuổi các sản phẩm ETF được niêm yết tại Mỹ, mặc dù hôm thứ Hai, Invesco đã từ bỏ kế hoạch cho một quỹ ETF dựa trên tương lai.

Nasdaq hôm thứ Sáu đã phê duyệt việc niêm yết Valkyrie Bitcoin Strategy ETF và Grayscale, nhà quản lý tiền tệ kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đang có kế hoạch chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC.PK) thành một ETF Bitcoin giao ngay, CNBC đưa tin.

ProShares ETF được thiết lập để bắt đầu giao dịch vào thứ Ba sau khoảng thời gian 75 ngày trong đó SEC có thể phản đối việc niêm yết của nó đã quá hạn vào thứ Hai.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement