Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin lập đỉnh mới, vượt lên 66.000 USD

Tiền điện tử

21/10/2021 10:16

Giá Bitcoin hôm nay 21/10 tăng mạnh lên kỷ lục mới ở mức trên 66.000 USD, kéo theo tăng trưởng của toàn thị trường sau khi quỹ ETF Bitcoin đầu tiên ra mắt trên sàn chứng khoán New York.

Lúc 9h30 hôm nay 21/10 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đứng mức 65.127 USD, tăng 2,01%. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin có lúc đạt 66.974 USD, mức giá cao nhất mà tiền này đã đạt được.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin mua vào mức 1,499 tỷ đồng, bán ra mức 1,569 tỷ đồng.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong thời gian trên là 40,8 tỷ USD, vốn hóa ghi nhận mức 1.246 tỷ USD.

Tăng trưởng của Bitcoin kéo theo loạt tiền ảo khác như Ethereum tăng 7%, Binance Coin tăng 3%, Cardano tăng 3,5%, Ripple tăng 4,65, Solana tăng 10,8%, Polkadot tăng 7,5%, Dogecoin tăng 4%...

Tổng vốn hoá toàn thị trường hiện ghi nhận mức 2.640 tỷ USD, tăng 4,2%.

Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp đánh giá động lực tăng trưởng của tiền số hàng đầu thế giới nằm ở việc quỹ hoán đổi (ETF) đầu tiên dựa trên Bitcoin được niêm yết ở sàn chứng khoán New York (NYSEE) vào 19/10, theo VTC News.

Theo đó, hơn 24 triệu chứng chỉ quỹ ETF ProShares Bitcoin Strategy ETF được giao dịch với giá trị khoảng 1 tỷ USD với mã BITO. ProShares Bitcoin Strategy ETF trở thành cổ phiếu quỹ được giao dịch nhiều thứ hai trong lịch sử, đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp tiền mã hóa.

Giới đầu tư kỳ vọng sự ra đời của các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) sẽ cho phép hàng tỷ USD hiện đang được các quỹ hưu trí và các nhà đầu tư nắm giữ, đổ vào lĩnh vực này.

Tuy vậy, nhà sáng lập công ty đầu tư SkyBridge Capital (Mỹ), Anthony Scaramucci lưu ý phần lớn các công ty dịch vụ tài chính vẫn do dự về loại tài sản này.

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ SEC gần như sẽ thông qua quỹ đầu tư giao dịch trên sàn ETF Chiến lược Bitcoin của VanEck, với ngày giao dịch dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 25/10, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Trong hồ sơ nộp SEC trong ngày 20/10, VanEck cho biết việc phát hành quỹ ETF Chiến lược Bitcoin của họ sẽ cho phép nhà đầu tư tiếp cận tiền kỹ thuật số qua hợp đồng tương lai. Quỹ này sẽ bắt đầu "ngay khi khả thi" sau ngày hiệu lực của hồ sơ, ngày 23/10. Điều này cho thấy quỹ có thể sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch ngay trong thứ Hai của tuần sau, ngày 25/10.

Không giống như quỹ đầu tư ETF biến động trực tiếp theo bitcoin như hồ sơ không được chấp thuận, quỹ ETF của VanEck này sẽ đầu tư vào hợp đồng tương lai bitcoin thanh toán tiền mặt được đăng ký với Ủy ban Giao dịch Hợp đồng tương lai Hàng hóa CFTC, phương tiện đầu tư chung, và sản phẩm giao dịch trên sàn khác.

VanEck đã nộp hồ sơ quỹ ETF chiến lược bitcoin này từ tháng 8, và vào ngày 25/10 họ sẽ có thể theo ProShares ra mắt quỹ ETF Chiến lược Bitcoin trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York NYSE.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement