Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin lao dốc về vùng 36.000 USD

Tiền điện tử

03/02/2022 11:18

Giá Bitcoin hôm nay 3/2 lao dốc giảm 4,43% so với 24 giờ trước khiến thị trường tiền ảo rực lửa. Texas đóng cửa hàng loạt máy đào do cơn bão mùa đông Landon dự kiến sẽ đến trong tuần này.

Lúc 9h30 ngày 3/2 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk được giao dịch ở mức 36.889 USD, giảm 4,43% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 36.644 USD, cao nhất ghi nhận được là 38.898 USD.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này là 18,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 703 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao địch điện tử được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin được điều chỉnh lên mức 850 - 890 triệu đồng/BTC (giá mua vào - giá bán ra).

Đà giảm mạnh của Bitcoin khiến loạt tiền ảo vốn hóa lớn lao dốc. Cụ thể, Ethereum giảm 3,7%, Binance Coin giảm 4,55, Cardano giảm 4%, Solana giảm 7,3%, Ripple giảm 4,2%, Terra giảm 7,7%, Polkadot giảm 4,4%, Avalanche giảm 6,6%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường cũng bị thổi bay 3,6% giá trị về khu vực 1.710 tỷ USD.

Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung gần đây diễn biến thất thường. Theo đánh giá của giới phân tích, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có ý định rút các biện pháp kích thích khỏi thị trường đã ảnh hưởng mạnh đến thị trường tiền số. 

Bên cạnh đó, Bitcoin cũng chịu những sức ép giảm giá khi giới chức Mỹ và nhiều nước đang tìm cách siết chặt thị trường tiền số. Ngân hàng trung ương của Nga mới đây đã đề xuất cấm sử dụng và khai thác tiền ảo.

Trước đó, Ấn Độ cho biết đang chuẩn bị giới thiệu một dự luật điều chỉnh các loại tiền mã hóa. Hay gần đây, Tổng thống Kazakhstan Kassym Jomart Tokayev yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của nước này cắt dịch vụ internet, khiến những người khai thác tiền mã hóa ở Kazakhstan không thể “đào” tiền thuật toán.

Trong bối cảnh cơn bão mùa đông Landon dự kiến sẽ đến Texas trong tuần này, nhiều máy đào tiền kỹ thuật số sẽ đóng cửa do nhu cầu sử dụng điện của người dân có thể tăng cao hơn.

Giám đốc truyền thông của công ty khai thác tiền ảo Riot Blockchain Trystine Payfer cho biết trung tâm dữ liệu của công ty tại Rockdale đã "tắt 99% máy đào" kể từ ngày 1/2, do nhu cầu tiêu thụ điện dự kiến sẽ đạt đỉnh trong ngày 3/2. 

Ngoài ra, các công ty khai thác bitcoin có đại diện tại Hiệp hội Blockchain Texas đã gửi thư đến Thống đốc Texas Greg Abbott, thông báo kế hoạch đóng cửa hay giảm công suất hoạt động nhằm phản hồi theo nhu cầu của công ty điện ERCOT.

Theo Payfer, hoạt động khai thác bitcoin tại Texas ước tính dùng khoảng 1 gigawatt điện năng trong điều kiện thường, còn người dân bang Texas sử dụng khoảng 35.016 megawatt. 

Tuy nhiên, ERCOT dự đoán mức tiêu thụ của người dân có thể tăng hơn 42% trong 24 giờ qua và đạt đỉnh tại 49.786 MW khi nhiệt độ giảm xuống mức thấp nhất khoảng -8 độ C tại Dallas.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement