Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin lao dốc không phanh, thị trường tiền ảo chao đảo

Tiền điện tử

24/12/2019 23:24

Giá tiền ảo hôm nay 25/12 chứng kiến mức giảm mạnh, dù mới đây các chuyên gia cho rằng nhiều nước đang tiến hành nghiên cứu tiền ảo.

Giá Bitcoin hôm nay 25/12 giao dịch quanh mức 7.300 USD/BTC, giảm 341 USD so với hôm qua. 

Trong khi đó, giá tiền ảo hôm nay 25/12 cho thấy, đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 128,73 USD/ETH, giảm 5,30 USD. Mở cửa phiên giao dịch, giá Ethereum hôm nay được niêm yết ở mức 133,17 USD/ETH. Đồng XRP giao dịch quanh mức 0,192 XRP/USD, giảm 0,0058 USD, mở cửa phiên giao dịch đồng XRP được niêm yết ở mức 0,195 USD.

Eos giảm 1,20% xuống 2,54 USD, Litecoin giảm 4,18% và Bitcoin Cash giảm 4,18%. Hiện tại, đồng Litecoin và Bitcoin Cash có giá lần lượt 40,40 USD và 188,16 USD. Tezos giảm 4,03% so với 24 giờ qua, ghi nhận mức giá 1,49 USD.

Với việc biến động mạnh, vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 192,68 tỷ USD.

Top 10 đồng tiền ảo hôm nay 25/12 đồng loạt giảm.
Top 10 đồng tiền ảo hôm nay 25/12 đồng loạt giảm.

Trong báo cáo tên “Imagine 2030”, chuyên gia phân tích chiến lược Jim Reid của Deutsche Bank đã nhấn mạnh về những thách thức mà hệ thống tiền pháp định đang gặp phải trong những năm gần đây, đặc biệt với sự xuất hiện và phát triển ngày càng mạnh mẽ của tiền ảo. Reid cho rằng nhu cầu về một hệ thống thanh toàn ẩn danh và phi vật lý nhiều khả năng sẽ là chất xúc tác đưa người dùng đến với các loại tiền kỹ ảo.

Để có được sự chấp nhận rộng rãi hơn, những tài sản kỹ thuật số cần phải vượt qua ba rào cản lớn, bao gồm sự ủng hộ hay ít nhất là không ngăn cấm của các chính phủ và cơ quan quản lý, sự ổn định về giá cả và có thể tiếp cận trên quy mô toàn cầu trong thị trường thanh toán. Theo Reid, việc thành lập các liên minh với các bên liên quan chính như ứng dụng di động và nhà cung cấp dịch vụ sẽ là điều kiện tiên quyết của sự phát triển này.

Giá tiền ảo hôm nay 25/12: Bất ngờ lao dốc không phanh hơn 4%.
Giá tiền ảo hôm nay 25/12: Bất ngờ lao dốc không phanh hơn 4%.

Đồng thời, Reid chỉ ra rằng khi tiền ảo được sử dụng ngày càng rộng rãi, những thách thức mới sẽ xuất hiện nhiều hơn. Trong số các mối đe dọa lớn đối với hệ thống tài chính dựa trên tiền ảo có thể xảy ra, Reid nhấn mạnh đến những vấn đề như sự phụ thuộc vào điện, tấn công mạng và chiến tranh kỹ thuật số. Khi điều đó xảy ra, ranh giới giữa tiền ảo, các tổ chức tài chính và các lĩnh vực công cộng và tư nhân có thể trở nên mờ nhạt, nhà phân tích này bổ sung.

Trong khi đó, các chính phủ trên thế giới đã tích cực tranh luận về sự cần thiết của việc phát triển các loại tiền ảo quốc gia. Ngày 6/12, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda nói rằng trong hiện tại, quốc gia này không có nhu cầu phát triển một đồng tiền số quốc gia. Ông Kuroda lưu ý rằng nhu cầu thanh toán tiền mặt ngày càng tăng và nói thêm rằng ngân hàng đã tiến hành nghiên cứu các phương án kỹ thuật và cũng như các khuôn khổ pháp lý về vấn đề này.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement