Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin lại sụt giảm mạnh vì tweet của Elon Musk

CEO Tesla Elon Musk đã đăng dòng tweet về ‘trái tim tan vỡ’, thêm hashtag #Bitcoin và biểu tượng cảm xúc trái tim tan vỡ.

Giá Bitcoin đã giảm vào sáng 4/6 sau khi tỷ phú Elon Musk đăng một dòng tweet cho thấy rằng ông đã "chán" loại tiền điện tử hàng đầu thế giới.

CEO Tesla đã tweet một meme về một cặp đôi chia tay vì chàng trai trích dẫn lời bài hát của Linkin Park, thêm hashtag #Bitcoin và biểu tượng cảm xúc trái tim tan vỡ.

Bitcoin đã giảm 5,13% trong 24h, xuống mức giá 36.611 USD tại thời điểm viết bài. Các đồng altcoin khác cũng theo sau, với ETH giảm 7% xuống còn 2.626 USD và Dogecoin – loại tiền điện tử ưa thích của Musk – giảm 15% xuống còn khoảng 0,365 USD.

Bitcoin đã có một năm biến động, đạt mức cao kỷ lục hơn 64.000 USD vào tháng 4, sau đó giảm mạnh xuống gần 30.000 USD vào tháng tiếp theo. Hiện đồng tiền này giảm hơn 40% mức cao nhất mọi thời đại, mặc dù vẫn tăng gần 30% cho đến nay vào năm 2021.

Đây không phải là lần đầu tiên những dòng tweet của Musk về tiền điện tử đã làm thay đổi thị trường.

Vào tháng 5, ông nói rằng Tesla sẽ ngừng chấp nhận bitcoin làm phương thức thanh toán do lo ngại về việc sử dụng năng lượng, khiến toàn bộ thị trường tiền điện tử giảm giá trị hàng trăm tỷ USD chỉ trong một ngày.

106836977-1612792099253-gettyimages-1211442310-wm2_6890_2020030953941364.jpeg

Trong một lưu ý mới trong tuần này, JPMorgan cho biết các nhà đầu tư tổ chức đã không mua bitcoin và lưu ý giá có thể còn giảm nữa.

Những người ủng hộ Bitcoin coi tiền kỹ thuật số như một kho lưu trữ giá trị tương tự như vàng, cho rằng nó có thể hoạt động như một hàng rào chống lại lạm phát khi các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới tăng cường các gói kích thích để đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Nhưng những người hoài nghi cho rằng bitcoin là một bong bóng đầu cơ đang chờ vỡ.

Hàng nghìn nhà đầu tư bitcoin đã đến Miami trong tuần này để tham dự một hội nghị dành riêng cho tiền điện tử. Thị trưởng Miami, Francis Suarez, bản thân là một người tin tưởng vào bitcoin, nói với CNBC hôm 3/6 rằng thành phố đang “tích cực xem xét” việc các nhân viên sẽ nhận lương bằng tiền điện tử.

“Tôi nghĩ tiền điện tử chỉ là tiền giả”, Andrey Kostin, Chủ tịch Ngân hàng VTB của Nga, nói với CNBC’s Hadley Gamble tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg vào hôm nay 3/6. “Ai đó đang ngồi ở đâu đó khai thác chúng như thời Trung cổ và sau đó sử dụng chúng”.

“Không chính phủ nào chấp nhận vì nó không tuân theo bất kỳ quy định nào của chính phủ,” ông nói thêm. “Họ không thể kiểm soát nó.”

Kostin ám chỉ đến một số sáng kiến ​​của ngân hàng trung ương nhằm phát triển các phiên bản tiền kỹ thuật số như đồng USD, đồng euro, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc hoặc trong trường hợp của Nga là đồng rúp.

“Đó là điều không thể tránh khỏi,” ông nói. “Cả thế giới đang chuyển sang thế giới kỹ thuật số. Và tiền tệ không bị loại trừ khỏi quá trình này”.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement