Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin hồi phục, thị trường phân hóa mạnh

Tiền điện tử

27/09/2021 09:57

Giá Bitcoin hôm nay 27/9 tăng mạnh lên mốc 44.000 USD, trong khi thị trường tiền ảo phân hóa sâu sắc, tăng giảm liên tục.

Trên Coindesk, lúc 9h30 ngày 27/9 (giờ Việt Nam) tiền ảo hàng đầu giao dịch mức 44.162 USD, tăng 4,86%. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 40.810 USD và giao dịch cao nhất tại 43.911 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 981,9 tỷ đồng (giá mua) và 1.027 tỷ đồng (giá bán).

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 29 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 818 tỷ USD.

Thị trường tiền ảo đang có sự phân hóa sâu sắc. Một số coin tăng trưởng tốt như Ethereum tăng 3,3%, UNI tăng 23%, VET tăng 1,2%... Ngược lại Cardano giảm 4,4%, Binance Coin giảm 2,1%, Solana giảm 1%, Polkadot giảm 4%...

Những tiền ảo còn lại tăng giảm liên tục trong biên độ hẹp ( /-) 1%.

Tổng vốn hóa thị trường ghi nhận hiện là 1.930 tỷ USD, tăng 1,62%.

Bitcoin là tiền ảo có sự biến động mạnh về giá. Tiền ảo này mới đây lao dốc thê thảm sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) tuyên bố tất cả giao dịch liên quan đến tiền kỹ thuật số là bất hợp pháp và sẽ bị truy quét, theo VTC News.

Nguyên nhân bởi tiền số được cho là gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an toàn tài sản của nhân dân.

Sau lệnh cấm của Trung Quốc, nhiều nhà giao dịch tiền ảo có nghi ngại và lo lắng nhưng vẫn giữ thái độ trung lập, bình tĩnh phân tích hướng đi của thị trường trong tương lai.

Để phân tích mức độ tăng giá hay giảm giá của các nhà giao dịch chuyên nghiệp, người ta sẽ theo dõi phí bảo hiểm tương lai - còn được gọi là “tỷ giá cơ bản”. Chỉ số dự báo này đo lường sự khác biệt giữa hợp đồng tương lai dài hạn hơn và mức thị trường giao ngay hiện tại, theo Doanh nghiệp Niêm yết. 

Phí bảo hiểm hàng năm từ 5% đến 15% được mong đợi ở các thị trường lành mạnh, đó là tình huống được gọi là contango. Khoảng cách giá này là do người bán đòi hỏi nhiều tiền hơn để chấp nhận rủi ro vì thanh toán lâu hơn, ngay cả khi các cảnh báo đỏ xuất hiện hoặc chuyển sang tiêu cực trên thị trường tiền ảo.

Lưu ý rằng mức giảm mạnh nhiều phần trăm giá bitcoin vào ngày 24/9 sau lệnh cấm của Trung Quốc đã khiến mức phí bảo hiểm tương lai hàng năm cho đầu tư bitcoin xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua. Chỉ số dự báo 6% hiện tại nằm ở đáy của phạm vi "trung tính", kết thúc một thời kỳ tăng giá vừa phải kéo dài đến ngày 19/9 vừa qua.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement