Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng do tâm lý ngại rủi ro

Tiền điện tử

18/04/2022 21:15

Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng do xu hướng ngại rủi ro của các nhà đầu tư, kết hợp với việc thiếu chất xúc tác rõ ràng để mua, đã khiến thị trường giảm điểm.

Đồng tiền điện tử lớn nhất đã giảm 4,2% xuống 38,580 USD vào chiều nay 18/4 trong khi Ether - tài sản kỹ thuật số 2 - giảm 5,3%, xuống mức thấp nhất là 2,885 USD.

Vào thời điểm viết bài, Bitcoin đã lấy lại mốc 39.000 USD, hiện đang giao dịch ở mức 39.455 USD, giảm 2,27% trong 24 giờ qua. Trong khi đó, Ether giao dịch ở mức 2.938 USD, giảm 4,08% trong 24 giờ qua.

Giá trị thị trường tiền điện tử toàn cầu giảm khoảng 4% trong 24 giờ qua xuống còn 1.900 tỷ USD, theo định giá từ CoinGecko. Altcoin là một trong những đồng tiền giảm mạnh nhất, với Bitcoin Cash, EOS và Ethereum Classic, mỗi loại giảm hơn 6% tại một thời điểm.

Shiba Inu cũng giảm, từ bỏ một số mức tăng sau khi tăng mạnh vào tuần trước sau khi niêm yết với Robinhood.

Joshua Lim, người đứng đầu bộ phận phái sinh tại Genesis Global Trading, cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy sự yếu kém trong tiền điện tử, phần lớn là do việc bán tháo cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác.

Các nhà đầu tư từ thế giới tài chính truyền thống tiếp tục không thích rủi ro, trong khi những người nắm giữ tiền điện tử làm trung tâm đang chờ đợi bất kỳ dấu hiệu quan tâm mới nào từ những người mua Bitcoin quan trọng gần đây như MicroStrategy và Luna Foundation Guard, công ty đã và đang xây dựng vị thế Bitcoin trong hỗ trợ của blockchain Terra và stablecoin của nó.

Theo John Roque, nhà phân tích kỹ thuật tại 22V Research, các biểu đồ kỹ thuật cho thấy bất chấp sự sụt giảm gần đây của Bitcoin, nó “không gần đến mức quá bán” và mức hỗ trợ ngắn hạn ở mức 35.000 USD có thể sẽ không được giữ vững, John Roque, nhà phân tích kỹ thuật tại 22V Research, cho biết hôm Chủ nhật. “Chúng tôi tiếp tục tin rằng nó sẽ đạt mức 30.000 USD", ông nói.

84cd43614713f4cb9314205a52ea4c19.jpg

Teong Hng, giám đốc điều hành của Satori Research có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết: “Các nhà giao dịch kỹ thuật đã chú ý rất nhiều đến mức hỗ trợ tại khu vực 39.500 USD trong một thời gian. "Khi nó giảm xuống thấp hơn ngày hôm nay do thanh khoản mỏng, rất nhiều lệnh dừng bán đã xảy ra sau đó".

Bitcoin đã vật lộn với các tài sản rủi ro trong những tháng gần đây, phần lớn được giao dịch trong phạm vi từ 35.000 đến 45.000 USD trong năm nay khi Fed bắt đầu tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát cao.

Khối lượng giao dịch cũng giảm dần, bao gồm trên Coinbase, Bitfinex, Kraken, Bitstamp và các sàn giao dịch khác. Một phép đo tổng hợp cho thấy khối lượng thấp hơn khoảng 60% so với mức được thấy vào tháng 5 năm ngoái.

Trong khi đó, các tìm kiếm trên Google cho từ “Bitcoin” cũng đã giảm và hoạt động truyền thông xã hội thông qua Crypto Subreddit - được đo lường bằng những thứ như nhận xét và bài đăng mỗi ngày - giảm so với mức giữa năm 2021.

David Duong, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thể chế tại Coinbase Global, viết trong một ghi chú: “Môi trường vĩ mô dường như âm u hơn bao giờ hết. Không có chủ đề nào có vẻ đặc biệt chi phối đối với các thị trường, điều mà chúng tôi nghĩ sẽ khiến các nhà đầu tư tổ chức gặp khó khăn trong việc triển khai vốn với bất kỳ sự tự tin có ý nghĩa nào trong ngắn hạn".

Phân tích từ nhà cung cấp dữ liệu Glassnode cho thấy rằng sự quan tâm đến Bitcoin vẫn bị tắt ngấm, với ít tăng trưởng về cơ sở người dùng của đồng tiền này và lượng nhu cầu mới ở mức tối thiểu.

Nhiều nhà đầu cơ giá lên Bitcoin vẫn dự đoán 100.000 USD và thậm chí cao hơn. Nhưng các mục tiêu giá như 500.000 USD và 1 triệu USD cho Bitcoin có nghĩa là “thật khó để hình dung với một biểu đồ trông như thế này, đó là một tin xấu", Roque nói.

(Nguồn: Bloomberg)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement