Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin giảm mạnh, thị trường tiền ảo chìm trong sắc đỏ

Tiền điện tử

09/06/2021 08:24

Giá Bitcoin hôm nay 9/6 giảm mạnh, có thời điểm về gần mức 31.000 USD, thị trường tiền ảo vẫn chìm trong sắc đỏ.

Lúc 8h trên sàn CoinDesk, giá Bitcoin đứng mức 32.961 USD giảm 2,46%. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 31.035 USD và cao nhất tại 34.187 USD. Trên sàn Vicuta, giá Bitcoin được điều chỉnh mua vào mức 773,2 triệu đồng và bán ra mức 809,1 triệu đồng.

Theo Coinmarketcap, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ gần nhất vào khoảng 50,7 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 629 tỷ USD.

Trước sự lao dốc không phanh của Bitcoin, loạt tiền ảo vốn hóa lớn hơn cũng không ngừng suy giảm. Theo đó, Ethereum giảm 3,3%, Binance Coin giảm 2,6%, Dogecoin giảm 2%, Bitcoin Cash giảm 1,5%...

Tuy vậy vẫn có một số tiền ảo ngược dòng tăng giá như Ripple tăng 1,18%, Solana tăng 6,3%, Tether tăng 0,04%... Nhưng đà tăng yếu ớt này không đủ giúp tổng vốn hóa ngừng suy gảm. Theo Coinmarketcap, vốn hóa toàn thị trường tiền ảo đã giảm 2,47% về 1.520 tỷ USD.

Giá Bitcoin liên tục biến động tiêu cực trong hai tuần qua. Hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc suy giảm này là chia sẻ đầy ẩn ý của tỷ phú Elon Musk và động thái mới của Weibo, mạng xã hội Trung Quốc.

Theo đó, kể từ khi Elon Musk đăng dòng chia sẻ đề cập đến Bitcoin cùng biểu tượng trái tim tan vỡ, ám chỉ sự phân chia của tiền mã hoá, xu hướng giảm của đồng mã hoá lớn nhất thế giới tiếp tục kéo dài.

Việc Weibo, mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc chặn một số tài khoản có sức ảnh hưởng tới tiền mã hoá với lý do vi phạm luật chưa xác định và quy tắc cộng đồng trên nền tảng của mình góp sức đẩy giá tiền ảo chìm sâu, theo VTC News.

Nhiều nhà giao dịch tiền điện tử chuyên nghiệp cho rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục giảm thêm. “Bitcoin hiện vẫn trong chu kỳ giảm”, nhà phân tích tiền điện tử Nebraskan Gooner nhận định.

Theo ông, nếu Bitcoin không giữ được ngưỡng hỗ trợ ở 32.000 USD, nhiều khả năng đồng tiền mã hóa này sẽ về mốc 23.000 USD.

Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fox Business Network, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng bitcoin "giống như là một trò lừa đảo... Với tôi, giá bitcoin chỉ có thể ở mức 6.000 USD hoặc thậm chí thấp hơn nữa", theo Doanh Nghiệp Niêm Yết.

Cựu tổng thống Mỹ khẳng định mình không thích bitcoin vì nó thực chất là một loại tiền tệ có thể cạnh tranh với đồng USD của Mỹ. Giá bitcoin đã giảm sau phát biểu này của ông trên Fox News.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement