Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin giảm 3 phiên liên tiếp, thị trường tiền ảo lao dao

Tiền điện tử

17/12/2019 05:21

Giá tiền ảo hôm nay 17/12 chứng kiến mức giảm khá nhẹ, tuy nhiên đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp, khiến thị trường tiền ảo chìm trong sắc đó.

Giá Bitcoin hôm nay 17/12 giao dịch quanh mức 7.138 USD/BTC, giảm 43,60 USD so với hôm qua. Mở cửa phiên giao dịch, Bitcoin được niêm yết ở mức 7.092 USD/BTC. 

Trong khi đó, giá tiền ảo hôm nay 17/12 cho thấy, đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 142,02 USD/ETH, giảm 1,231 USD. Mở cửa phiên giao dịch, giá Ethereum hôm nay được niêm yết ở mức 142,53 USD/ETH. Đồng XRP giao dịch quanh mức 0,215 XRP/USD, giảm 0,003 USD, mở cửa phiên giao dịch đồng XRP được niêm yết ở mức 0,216 USD.

Eos giảm 0,7y7% xuống 2,55 USD, Litecoin giảm 0,87% và Bitcoin Cash giảm 0,10%. Hiện tại, đồng Litecoin và Bitcoin Cash có giá lần lượt 43,43 USD và 206,92 USD. Tezos giảm 0,81% so với 24 giờ qua, ghi nhận mức giá 1,70 USD.

Với việc biến động mạnh, vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 194,17 tỷ USD.

Top 10 đồng tiền ảo hôm nay 17/12 đồng loạt giảm mạnh.
Top 10 đồng tiền ảo hôm nay 17/12 đồng loạt giảm mạnh.

Theo dữ liệu từ nền tảng thu thập tin tức thị trường Glassnode, hầu hết các nhà đầu tư Bitcoin đều không cảm thấy ngạc nhiên trước thị trường đầy biến động và sự sụt giảm đột ngột tới 50% của Bitcoin trong 5 tháng qua.

Theo Glassnode: “Những số liệu cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang ở lại mặc dù thua lỗ. Sau sự dẫn đầu cục bộ của Bitcoin hồi tháng 6. Điều đó kết hợp với giá giảm, khiến số lượng UTXO bị thua lỗ vẫn ở mức [cao nhất mọi thời đại] kể từ nhiều tuần.”

Nó chỉ ra rằng nhiều nhà đầu đang “HODL” (giữ), trong suốt xu hướng giá giảm, chứ không phải là đầu hàng giữa những lo ngại về một đợt giảm giá ngắn hạn sâu hơn.

Trong tương lai sắp tới, không có chất xúc tác mạnh nào phía trước có thể kích hoạt bất kỳ đợt phục hồi ngắn hạn nào. Tuy nhiên, trong năm tới, các sự kiện như chia đôi phần thưởng khối diễn ra vào tháng 5/2020 và sự xuất hiện của các nhà kỹ quỹ tiền điện tử được quy định có thể có khả năng đóng vai trò như những nhân tố chính thúc đẩy đà của Bitcoin.

Giá tiền ảo hôm nay 17/12: Bitcoin liên tục giảm, thị trường lao đao.
Giá tiền ảo hôm nay 17/12: Bitcoin liên tục giảm, thị trường lao đao.

Do đó, dữ liệu khối lượng trung bình hàng giờ từ nền tảng dữ liệu tiền điện tử Skew cho thấy các nhà đầu tư châu Âu vẫn đang tiếp tục nắm giữ xuyên suốt thị trường gấu với một luận điểm đầu tư dài hạn.

Trong những tuần gần đây, Bitcoin đã bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các nhà đầu tư nổi tiếng như tỷ phú Mark Cuban và Bill Pulte, điều đó chứng minh rằng ngay cả trong một xu hướng giá giảm rõ ràng như vậy, lớp tài sản này vẫn đang được thảo luận tích cực trong lĩnh vực tài chính truyền thống.

Những lý do cần thận trọng Đối với xu hướng giá dài hạn của Bitcoin, điều quan trọng là phải đánh giá các nguyên tắc cơ bản như hashrate, unique address và giá trị giao dịch bằng USD.

Trong ngắn hạn, điều quan trọng là phải xem xét khối lượng, phản ứng của Bitcoin đối với các mức khung thời gian thấp hơn và khả năng đầu hàng của miner.

Dựa trên hashrate được cải tiến của mạng lưới Bitcoin, Bitcoin hiện không có nguy cơ xảy ra hiện tượng đầu hàng của miner.

Tuy nhiên, nếu giá Bitcoin tiếp tục điều chỉnh xuống thấp hơn các mức quan trọng như ngưỡng hỗ trợ 6.300 USD, nó có thể buộc hiện tượng miner đầu hàng xảy ra và đẩy đồng tiền điện tử xuống mức hỗ trợ thậm chí thấp hơn.

Một số nhà phân tích kỹ thuật cũng để ý đến khả năng Bitcoin có thể giảm xuống mức 5.000 USD, tùy thuộc vào tâm lý xoay quanh bitcoin thay đổi như thế nào.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement